Lộ diện các nhà đầu tư rót thêm 2 tỷ USD vào Grab

Lộ diện các nhà đầu tư rót thêm 2 tỷ USD vào Grab

Lộ diện các nhà đầu tư rót thêm 2 tỷ USD vào Grab

Nguồn vốn mới này củng cố thêm mục tiêu của Grab trong việc trở thành công ty công nghệ hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Grab sẽ sử dụng nguồn vốn đầu tư để mở rộng các dịch vụ O2O đang cung cấp tại Đông Nam Á, đồng thời để phát triển thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày được hàng triệu người dân trong khu vực lựa chọn. Hiện nay, với Grab, người dùng đang có giải pháp một điểm đến (one-stop solution) để đáp ứng mọi nhu cầu trong cuộc sống hằng ngày, từ việc sử dụng ứng dụng Grab để thanh toán với GrabPay, giao nhận thức ăn với GrabFood, giao nhận hàng hóa với GrabExpress, đặt xe công nghệ Grab với hàng loạt dịch vụ kết nối di chuyển khác nhau.

Vào tháng 7/2018, Grab đã giới thiệu tầm nhìn trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày của người dân khu vực Đông Nam Á thông qua chiến lược nền tảng mở, cũng như công bố GrabFresh, dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa theo yêu cầu tại Jakarta, sau đó sẽ triển khai đến các quốc gia khác trong năm 2018. Cụ thể, Grab sẽ sử dụng một phần đáng kể nhận được từ vòng gọi vốn hiện tại để tiếp tục đầu tư vào Indonesia, nơi Grab đang làm thay đổi diện mạo của ngành giao thông với vai trò là một công ty đặt xe công nghệ.

Grab đang có hơn 7,1 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ trong nền tảng của mình, và hơn nửa số đó đặt tại Indonesia. Thông qua quan hệ hợp tác với OVO, một chương trình khách hàng thân thiết và ví địa phương, Grab đang thiết lập nên một hệ sinh thái thanh toán di động được chấp nhận rộng khắp nhất đất nước với hơn 60 triệu lượt tải. GrabFood đang tăng trưởng theo cấp số nhân trong năm nay, khi từ Jakarta đã mở rộng thêm đến 28 thành phố và thị trấn khắp Indonesia, giữ được thị phần đáng kể với tổng doanh thu (Gross Merchandise Volume - GMV) tại Indonesia cao gần gấp 4 lần trong nửa đầu năm 2018. Tương tự, GMV của GrabExpress tại Indonesia cũng tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm 2018.

Về Grab là một trong những nền tảng di động O2O được sử dụng thường xuyên nhất tại Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày cho khách hàng: di chuyển, ăn uống, giao nhận - và thanh toán với một ví điện tử.

Grab hiện cung cấp dịch vụ tại Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Campuchia.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận