Lọc – Hóa Dầu Bình Sơn tối ưu hóa sản xuất nhờ dịch vụ CPS của Honeywell

Lọc – Hóa Dầu Bình Sơn tối ưu hóa sản xuất nhờ dịch vụ CPS của Honeywell

BSR là một công ty con của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam) chuyên sản xuất, tinh lọc các sản phẩm dầu thô và dầu mỏ đã hoàn thành, nhiên liệu sinh học, tấm nhựa pp (polypropylene) và các sản phẩm khác.

BRS sẽ ứng dụng dịch vụ CPS mới dựa trên nền tảng IIoT (Industrial Internet of Things) của Honeywell tại nhà máy lọc hóa dầu Bình Sơn, TP. Quảng Ngãi. CPS là một phần trong sáng kiến Kết nối Nhà máy của Honeywell, nhằm thúc đẩy công nghệ IIoT, các dịch vụ và chuyên môn trong lĩnh vực lọc hóa dầu, nhằm nâng cao hiệu suất vận hành công nghiệp từ hiệu quả chuỗi cung ứng tới tối ưu hóa tài nguyên sản xuất.

Honeywell, Honeywell UOP, lọc hóa dầu, CPS, tối ưu hóa quy trình sản xuất, Lọc – Hóa Dầu Bình Sơn,

Theo ông Zak Alzein - Phó Chủ tịch phụ trách nhánh kinh doanh CPS của Honeywell UOP, công nghệ CPS của Honeywell sử dụng dữ liệu quá trình của chính nhà máy, với giải pháp tối ưu hóa và độ tin cậy trên nền tảng đám mây để đảm bảo nhà máy vận hành ở hiệu suất cao nhất.

Cụ thể, CPS có thể chỉ ra những vấn đề làm giảm tính hiệu quả và năng suất, tránh trường hợp ngừng đột xuất vì lý do bảo trì và sửa chữa, qua đó tăng hiệu quả nhà máy.

Dịch vụ này liên tục theo dõi các luồng dữ liệu của nhà máy, áp dụng mô hình xử lý và những thực tiễn tốt nhất (“best practices”) của UOP, phân tích dữ liệu lớn (“big data”) và các máy móc thông minh nhằm tìm kiếm những nhân tố kém hiệu quả đang tiềm ẩn hoặc nảy sinh, thông báo tới nhân sự nhà máy và đưa ra khuyến nghị vận hành cụ thể.

Những khuyến nghị này cũng đồng thời được báo cáo tới cố vấn về quá trình của Honeywell UOP, người giám sát vận hành và có khả năng đưa ra các chỉ dẫn cũng như các nguồn lực bổ sung.

Ông Trần Ngọc Nguyên - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Lọc – Hóa Dầu Bình Sơn khẳng định: “Hệ thống CPS là công cụ quan trọng giúp nhà máy lọc dầu của chúng tôi sản xuất thêm nhiều sản phẩm nhiên liệu cũng như giảm tiêu thụ năng lượng, nhờ đó có thể vận hành ở hiệu suất cao nhất”.

Dịch vụ này cũng hỗ trợ quản lý năng lượng sử dụng nhằm tuân thủ những chuẩn mực pháp lý, đồng thời nối liền khoảng cách về kiến thức giữa đội ngũ nhân sự bằng cách thúc đẩy tối đa chuyên môn xử lý sự cố sẵn có của Honeywell UOP. Tựu chung, những tính năng của CPS cho phép nhà máy lọc dầu vận hành hiệu quả hơn và tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu sản xuất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận