Logo Apple là một quả táo cắn dở, lý do đằng sau sẽ khiến bạn không thể nín cười

Logo Apple là một quả táo cắn dở, lý do đằng sau sẽ khiến bạn không thể nín cười

Cùng sự nổi tiếng của các thiết bị mang thương hiệu Apple , logo "táo cắn dở" trở thành một trong những biểu tượng công nghệ phổ biến nhất. Tuy nhiên, câu chuyện đằng sau sự ra đời của trái táo cắn dở này vẫn còn nhiều điều chưa được "làm rõ". Tuy vậy, có thể bạn chưa biết, lý do có một "miếng cắn" trên logo Apple thì đã được chính cha đẻ của logo này xác nhận và thực tế nó rất đơn giản. Theo chia sẻ của Rob Janoff, người trực tiếp thực hiện logo của Apple, lý do miếng cắn xuất hiện là để giúp người xem định hình rõ ràng logo Apple là một trái táo thay vì một trái cherry. "Nó ở đó để trái táo trong logo, ở một kích thước nhỏ, vẫn trông giống trái táo thay vì một trái cherry," người này chia sẻ. Như vậy, miếng cắn dở đây gần như không có ý nghĩa gì mà chỉ mang tính chất thẩm mỹ.

Logo Apple là một quả táo cắn dở, lý do đằng sau sẽ khiến bạn không thể nín cười

Nhiều người liên tưởng sự liên quan giữa từ "bite" (miếng cắn) với từ "byte" (một thuật ngữ trong máy tính) khi nhìn logo táo cắn dở.

Về ý nghĩa logo Apple, nhiều ý kiến cho rằng logo "táo khuyết" được Apple thực hiện để tưởng nhớ đến Alan Turing, người đã đặt những viên gạch đầu tiên cho ngành công nghiệp máy tính hiện đại và các lĩnh vực như trí thông minh nhân tạo. Cuộc đời Alan Turing là một chuỗi những bi kịch khi ông thiếu chút nữa phải ngồi tù vì đã có quan hệ đồng tính với một người đàn ông ở Manchester vào năm 1952. Hai năm sau đó, Alan Turing đã qua đời sau khi cắn một trái táo có chất độc xyanua. Vì vậy, khi tìm kiếm logo cho Apple, Steve Jobs và các cộng sự đã chọn hình ảnh trái táo cắn dở để tưởng nhớ đến Alan Turing và những đóng góp của ông.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận