Lợi nhuận của Samsung giảm trong quý 2/2018

Lợi nhuận của Samsung giảm trong quý 2/2018

Lợi nhuận của Samsung giảm trong quý 2/2018

Tiếp tục xu hướng từ quý đầu tiên của năm nay, doanh số bán điện thoại thông minh dự kiến sẽ giảm hơn nữa sau khi giảm 2% trong quý đầu tiên. Các chuyên gia chỉ ra hai lý do chính cho kết quả không đạt yêu cầu của công ty là lý do bên ngoài và lý do nội bộ.

Với Samsung, các bản phát hành mới nhất của họ không làm cho mọi người hào hứng, điều này tự nhiên cản trở doanh số bán hàng. Trong khi Galaxy S9 và S9 + về khách quan tốt hơn so với những sản phẩm trước, song nhiều người tiêu dùng và các chuyên gia cho rằng việc nâng cấp là không đáng kể và quyết định bỏ qua dòng sản phẩm này.

Điều không làm cho tình hình kinh doanh của Samsung trở nên tốt hơn là họ bị thách thức bởi các đối thủ cạnh tranh trên tất cả các mặt trận. Thiết bị hàng đầu của Apple, chiếc iPhone X, mặc dù thể thao là điểm nhấn gây tranh cãi nhưng sản phẩm này vẫn tiếp tục bán chạy ngay cả khi đặt cùng với những sản phẩn nổi bật khác trong năm 2018.

Trong khi đó, các công ty công nghệ khổng lồ của Trung Quốc như Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi không chỉ thống trị thị trường Trung Quốc, mà đang bắt đầu có xu hướng mở rộng sang phương Tây.

Tuy vậy, với tất cả những thông tin kể trên có thể thấy tình hình của Samsung không quá xấu. Hãng vẫn giữ vị trí số một trong những điện thoại thông minh được bán trong một năm, và trong khi bộ phận di động của Samsung có thể kém hiệu quả thì phần sản xuất chip của công ty có vẻ khả quan hơn và có thể bù đắp phần lợi nhuận thiếu hụt. Lợi nhuận từ chip dự kiến sẽ tăng 50% so với năm ngoái và hiện chiếm gần một phần ba doanh thu của Samsung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận