Lý do triệu phú bitcoin khuyên không nên đầu tư bitcoin?

Lý do triệu phú bitcoin khuyên không nên đầu tư bitcoin?

Grant hiện đang là một triệu phú bitcoin. Với mức giá 16.772 USD/bitcoin như hiện tại, khoản đầu tư của Grant hiện có giá trị 1,16 triệu USD. Với anh, đó là khoản tiền dễ dàng nhất anh từng kiếm được.

Tuy nhiên, Grant lại khuyên mọi người không nên đầu tư bitcoin vào thời điểm hiện tay. Dưới đây là những lý do anh lý giải cho lời khuyên trên.

Không thể xác định giá trị thực sự của bitcoin

Bitcoin hiện là một cơn sốt toàn cầu. Grant cho biết thậm chí thợ cắt tóc của anh (một người không có khái niệm về blockchain) cũng đang sốt vì nó. Việc rất nhiều người mới mua nó với tốc độ quá nhanh khiến cho không ai có thể xác định chính xác giá trị của bitcoin.

Khi giá của một thứ gì đó dao động 20% – 30% chỉ trong một ngày, rõ ràng nó không ổn định. Người đầu tư có thể mất tất cả tài sản của mình một cách nhanh chóng nếu đầu tư sai cách.

Lý do triệu phú bitcoin khuyên không nên đầu tư bitcoin?

Đăc biệt, với tình hình hiện tại, Grant khuyên nếu ai cần tiền trong năm mới thì không nên mua bitcoin. Bitcoin là một trò cơ bạc ngắn hạn, chứ không phải đầu tư dài hạn.

Bitcoin có thể vô giá trị

Vô giá trị ở đây là chẳng có giá trị cả. Grant cho rằng giá trị đằng sau bitcoin là công nghệ blockchain. Dẫu vậy, công nghệ này đã dễ dàng bị sao chép bởi nhiều loại tiền tệ kỹ thuật số khác. Nhiều người và tổ chức đã xây dựng được các phiên bản dễ sử dụng và tốt hơn.
Litecoin là một ví dụ trong số đó. Bitcoin có lợi thế là kẻ đi đầu, nhưng Litecoin lại có thể giúp người sử dụng bán và mua an toàn trên mạng trực tuyến, điều vốn không ai thực hiện được vì sự điên rồ của giá cũng như chi phí giao dịch tăng vọt.

Lý do triệu phú bitcoin khuyên không nên đầu tư bitcoin?

Grant cũng cho rằng khối lượng giao dịch cũng tạo nên sự chậm trễ đáng kể. Nhiều giao dịch được cho là mất gần 10 ngày để chuyển tiền ra vào tài khoản và hơn một tuần để chuyển sang bitcoin.
Chi phí gửi bitcoin cũng tăng vọt từ khi giá cả biến động quá dữ dội. Giá trị của nó có thể thấp hơn hoặc cao hơn đáng kể so với lúc bạn gửi tiền.

Grant nhận xét phần lớn mọi người đang không mua bitcoin vì giá trị công nghệ đằng sau nó, mà là vì sự tăng giá của nó. Đây là cờ bạc chứ không phải là đầu tư.

Bitcoin vẫn không an toàn

Nhiều người có thể nghĩ rằng ví điện tử đảm bảo, nhưng ví tiền bạc và các giao dịch vẫn luôn bị các hacker tấn công thường xuyên. Các hacker đã lấy đi hơn 70 triệu USD từ NiceHash, một nền tàng khai thác mỏ bitcoin.

Grant chỉ ra rằng hacker cũng có thể tấn công Coinbase, một nền tảng nổi tiếng trong giới tiền ảo với vốn nhận góp đầu tư mạo hiểm lên tới 200 triệu USD. Lý do nằm ở việc không có cơ quan quản lý trung ương nào đảm bảo lượng bitcoin bạn có. Nếu bạn bị mất bitcoin, sẽ rất khó để lấy lại. Nếu bạn bị đánh cắp, may mắn dường như không thể xuất hiện với bạn. Những vụ hack vẫn liên tiếp xảy ra

Lý do triệu phú bitcoin khuyên không nên đầu tư bitcoin?

Vậy nên nếu bạn quyết định vẫn đầu tư vào bitcoin, Grant khuyến khích bạn mua nó một cách có trách nhiệm và không nên đầu tư quá 1% tài sản của mình. Grant cũng chia sẻ chúng ta phải thẳng thực với chính mình: bitcoin là một canh bạc, chứ không phải đầu tư. Nó rất nguy hiểm. Có nhiều nơi để đầu tư tiền an toàn và hiệu qủa hơn cả trong ngắn hạn lẫn dài hạn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận