Mạng 5G sẽ được dùng để giám sát xe tự hành tại Nhật Bản

Mạng 5G sẽ được dùng để giám sát xe tự hành tại Nhật Bản

Theo đó, thử nghiệm sẽ kết nối một phương tiện tự lái với một trung tâm điều khiển từ xa thông qua một mạng 5G với tốc độ truyền tải dữ liệu đạt khoảng 10Gbps.

Trong quá trình thử nghiệm, các hình ảnh video độ phân giải cao được chụp bởi các máy ảnh HD gắn trên phương tiện sẽ được truyền tới trung tâm điều khiển từ xa theo thời gian thực để cho phép trung tâm này có thể kiểm tra và xử lý bất kỳ tình huống bất thường nào và hỗ trợ hành khách khi họ cần.

Mạng 5G sẽ được dùng để giám sát xe tự hành tại Nhật Bản

Ngoài giám sát và xử lý tình huống trên hành trình tự lái, công nghệ định vị trên mạng 5G còn có tính năng xác định chính xác vị trí của chiếc xe để xác định tọa độ, vận tốc chính xác của chiếc xe.

Với những tính năng này, các hãng cung cấp dịch vụ xe tự lái có thể hoàn toàn yên tâm về lộ trình của chiếc xe và qua đó giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức trong quá trình quản lý giám sát hành trình xe. Ngoài ra, công nghệ thử nghiệm này còn được kỳ vọng sẽ mang tới cho người dùng những trải nghiệm tham gia giao thông hoàn toàn mới nhưng vẫn an toàn và tiết kiệm.

Theo kế hoạch, thử nghiệm sẽ được trình diễn công khai vào 2 ngày, 17 và 18/11/2016, tại Công viên Thử nghiệm Yokosuka, một địa danh nằm gần với thành phố lớn nhất tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Nếu thành công như mong đợi, công nghệ này sẽ được thương mại hóa ngay vào năm sau.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận