Mảng chip làm ăn phát đạt, Samsung công bố lợi nhuận quý cao kỷ lục

Mảng chip làm ăn phát đạt, Samsung công bố lợi nhuận quý cao kỷ lục

Samsung - nhà sản xuất lớn nhất thế giới các sản phẩm chip nhớ, điện thoại thông minh (smartphone) và TV
Samsung - nhà sản xuất lớn nhất thế giới các sản phẩm chip nhớ, điện thoại thông minh (smartphone) và TV - được cho là đang trên đà lập kỷ lục lợi nhuận trong cả năm 2017.

Hãng tin Reuters dẫn báo cáo tài chính quý 2 của Samsung cho biết, lợi nhuận hoạt động của hãng tăng gần 73% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 14,1 nghìn tỷ Won, tương đương gần 12,7 tỷ USD, cao hơn so với mức ước tính mà công ty đưa ra cách đây ít lâu.

Doanh thu của Samsung trong quý tăng 19,8%, đạt mức 61 nghìn tỷ Won, bằng với dự báo trước đó.

Con chip chính là mảng kinh doanh tốt nhất của Samsung trong quý 2 vừa qua, với mức lợi nhuận đạt kỷ lục 8 nghìn tỷ Won, từ mức 2,6 nghìn tỷ Won cùng kỳ năm ngoái. Nhu cầu tăng mạnh kết hợp với nguồn cung hạn chế đã đẩy giá chip nhớ DRAM và NAND của Samsung tăng mạnh, đưa tỷ suất lợi nhuận tăng cao.

Samsung - nhà sản xuất lớn nhất thế giới các sản phẩm chip nhớ, điện thoại thông minh (smartphone) và TV - được cho là đang trên đà lập kỷ lục lợi nhuận trong cả năm 2017.

“Nhìn về quý 3, công ty dự kiến điều kiện thị trường con chip thuận lợi sẽ duy trì, cho dù tổng lợi nhuận có thể giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái do lợi nhuận yếu đi ở các mảng màn hình và thiết bị di động”, tuyên bố của công ty sở hữu mức vốn hóa lớn thứ ba châu Á có đoạn viết.

Mảng smartphone của Samsung báo lãi 4,1 nghìn tỷ Won trong quý, giảm nhẹ so với mức 4,3 nghìn tỷ Won cùng kỳ năm ngoái.

Một số nhà phân tích nói rằng doanh số chiếc điện thoại cao cấp Galaxy S8 của Samsung không vượt doanh số của chiếc S7 nhiều như thị trường kỳ vọng. Tuy nhiên, ông Koh Dong-jin, trưởng Giám đốc phụ trách liên lạc di động của Samsung, nói rằng tổng doanh số của S8 và S8+ từ tháng 4 đến nay cao hơn 15% so với thế hệ S7.

Mức lợi nhuận kỷ lục được Samsung công bố trong bối cảnh Phó chủ tịch của công ty là ông Jay Y. Lee đang bị giam giữ và xét xử vì bị tình nghi có vai trò trong vụ bê bối tham nhũng liên quan đến cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Đến nay, ông Lee, người thừa kế Samsung, vẫn phủ nhận có hành vi sai trái.

Giá cổ phiếu của Samsung Electronics đã tăng 1% ngay sau khi báo cáo lợi nhuận được công bố, so với mức tăng 0,3% cùng thời điểm của chỉ số Kospi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận