Mạng lưới viễn thông của Viettel tại Myanmar chính thức đi vào hoạt động

Mạng lưới viễn thông của Viettel tại Myanmar chính thức đi vào hoạt động

Đại diện Viettel cho biết: Ngày 11/2 tại thủ đô Nay Pyi Taw, Mytel - liên doanh viễn thông giữa Viettel và đối tác Myanmar đã tổ chức lễ công bố cuộc gọi đầu tiên. Sau 1 năm kể từ khi nhận giấy phép, sự kiện cuộc gọi đầu tiên đã đánh dấu mốc quan trọng cho dự án liên doanh, chính thức tuyên bố mạng lưới đã sẵn sàng.

Sự kiện có sự chứng kiến của Bộ Quốc phòng, Bộ Bưu chính Viễn thông Myanmar và nhiều bộ, ngành khác.

Viettel, Myanmar, đầu tư nước ngoài, Mytel,

Những cuộc gọi đầu tiên của mạng Mytel tới lãnh đạo bộ ngành tại Myanmar và tại Việt Nam. Các cuộc gọi đều sử dụng tính năng gọi hình ảnh (video call) trên nền tảng 4G LTE với chất lượng ổn định, tốc độ nhanh. 

Trong năm 2017, Mytel đã nỗ lực hoàn thành xây dựng mạng lưới trên khắp đất nước trong thời gian ngắn kỉ lục. Với mục tiêu dự án gồm 7.000 trạm phát sóng và 30.000 km cáp quang, Mytel hướng tới vị trí nhà mạng số 1, phủ tới 90% đất nước. Hiện tại, đây là mạng có vùng phủ cáp quang lớn nhất toàn quốc, đồng thời đã duy trì kết nối quốc tế ổn định với 5 đường cáp đất liền và cáp quang biển.

Theo đại diện Viettel, ngoài dịch vụ thoại trên nền 2G để đáp ứng nhu cầu của người dân toàn quốc, dịch vụ internet di động của Mytel được thực hiện hoàn toàn trên nền 4G LTE. Mytel là mạng có hạ tầng lớn nhất và vượt trội về 4G tại Myanmar, nhằm cung cấp cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, công nghệ tiên tiến nhất ngay từ khi khai trương. Dịch vụ di động của Mytel sẽ cung cấp trên đầu số 0969xx.

Trong quý 1 năm 2018, Mytel sẽ chính thức cung cấp dịch vụ viễn thông rộng khắp trên toàn quốc, bao gồm di động, cố định, dịch vụ giá trị gia tăng, dịch vụ nôi dung, ví điện tử, cũng như các giải pháp CNTT khác.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận