Mạng xã hội được doanh nghiệp "tin dùng" nhất khi quảng cáo

Mạng xã hội được doanh nghiệp "tin dùng" nhất khi quảng cáo

Với nội dung chính là “Những xu hướng tiếp thị nổi bật”, VOMF 2017 trực tiếp "mổ xẻ" 3 chủ đề lớn, bao gồm: Tiếp thị liên kết và tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm; Tiếp thị tự động và tiếp thị đa kênh; Tiếp thị trên di động, mạng xã hội và tiếp thị nội dung.

 Mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, tiếp thị trực tuyến, tên miền .com, hiện diện trực tuyến, VECOM, P.A Việt Nam,
Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Hiệp hội VECOM phát biểu tại Diễn đàn

Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2017 của VECOM, trong năm 2016, mạng xã hội đã vượt qua công cụ tìm kiếm để trở thành phương tiện quảng cáo trực tuyến được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất với các tỷ lệ tương ứng là 47% và 41%. Cùng đó, email tiếp tục là kênh quảng cáo được nhiều doanh nghiệp quan tâm .

Nhìn chung, mạng xã hội không những được sử dụng nhiều nhất mà còn được coi là kênh quảng cáo hiệu quả nhất so với công cụ tìm kiếm. 46% doanh nghiệp cho biết quảng cáo trên mạng xã hội đạt hiệu quả cao trong khi tỷ lệ này với công cụ tìm kiếm là 44%.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc chỉ sử dụng một kênh tiếp thị trực tuyến có thể không bảo đảm được thành công cho doanh nghiệp. Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội VECOM chia sẻ: “Cách hiệu quả nhất để kinh doanh trực tuyến là sở hữu một website kết hợp với hiện diện truyền thông mạng xã hội để lan tỏa các thông điệp của doanh nghiệp và nuôi dưỡng mối quan hệ với lượng lớn khách hàng. Trong khi website đóng vai trò trung tâm của mọi hoạt động truyền thông thương hiệu, mạng xã hội có thể được sử dụng để hỗ trợ tương tác và điều hướng khách hàng trở lại website”.

Theo một kết quả khảo sát do RedShift ResearchGoDaddy công bố, 59% số doanh nghiệp sở hữu website riêng cho biết doanh nghiệp của họ đã phát triển hơn kể từ khi xây dựng trang web đó. Theo một cuộc khảo sát độc lập khác với đối tượng tham gia là các khách hàng cá nhân mua sắm trực tuyến thì có tới 67% khách hàng cá nhân chọn lựa website hay ứng dụng di động để mua sắm sau khi xem bình luận, đánh giá trên mạng, đặc biệt là các mạng xã hội.

Khác với các trang mạng xã hội, trang web của bạn phản ánh rõ nét về thương hiệu ngay trong chính thiết kế, giao diện người dùng và thông điệp truyền tải. Do đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sử dụng kết hợp cả hai kênh này để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm cạnh tranh trong bối cảnh thương trường ngày càng khốc liệt. Và bước đầu tiên đến với nó chính là việc chọn  một tên miền phù hợp, góp phần xây dựng một hiện diện trực tuyến uy tín và thành công.

"Bằng việc sử dụng những phần mở rộng tên miền đáng tin cậy với khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thêm được sự tín nhiệm. Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng tên miền .com vì đây là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp”, ông Nguyễn Văn Học - Giám đốc Chi nhánh phía Nam, Công ty P.A Việt Nam - cho biết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận