Mạo danh FPT Telecom lừa khách hàng trúng thưởng rồi gửi quà qua dịch vụ COD

Mạo danh FPT Telecom lừa khách hàng trúng thưởng rồi gửi quà qua dịch vụ COD

Mạo danh FPT Telecom lừa khách hàng trúng thưởng rồi gửi quà qua dịch vụ COD

FPT Telecom Khánh Hòa đã làm việc với Bưu điện để tạm ngưng phát các kiện hàng đối tượng mạo danh gửi qua dịch vụ phát hàng thu tiền - COD, đồng thời báo cáo vụ việc và đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ điều tra, làm rõ (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Thông tin từ Công ty Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa cho hay, vào giữa tháng 3/2017, chi nhánh Khánh Hòa của FPT Telecom đã tiếp nhận thông tin có đối tượng xấu mạo danh FPT Telecom và sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh COD (phát hàng thu tiền) để lừa đảo khách hàng.

Nạn nhân của vụ việc đối tượng xấu mạo danh FPT Telecom để lừa đảo là anh Nguyễn Thận, khách hàng của FPT Telecom Khánh Hòa.

Đầu tiên, đối tượng mạo danh đã cử một người phụ nữ gọi điện với đầu số 083 cho khách hàng Nguyễn Thận và thông báo anh Thận trúng thưởng giải Tư của chương trình nhân dịp 10 năm thành lập Công ty Viễn thông FPT. Sau đó, anh Nguyễn Thận đã liên tục nhận được cuộc gọi hối thúc đến bưu điện nhận quà, đồng thời khách hàng này còn được dặn thêm phải đóng thuế Hải quan 3 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến ngày 25/3/2017, anh Nguyễn Thận mới ra Bưu điện nhận bưu phẩm nhưng do nghi ngờ nên anh Thận đã gọi điện cho chi nhánh FPT Telecom Khánh Hòa để xác nhận lại thông tin.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin khách hàng phản ánh, đại diện FPT Telecom Khánh Hòa đã đề nghị anh Nguyễn Thận không nhận hàng và mời công an địa phường cùng anh Thận đến Bưu điện trình bày, đề nghị kiểm tra vật phẩm bên trong nhưng Bưu điện vẫn bắt đóng 3 triệu đồng mới cho phép mở bưu phẩm với lý do đây là dịch vụ chuyển phát COD (Phát hàng thu tiền - COD là dịch vụ mà khi phát bưu gửi, doanh nghiệp chuyển phát thực hiện thu hộ một khoản tiền từ người nhận và thanh toán khoản tiền đó cho người gửi bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản - PV).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận