Mark Zuckerberg cho phép nhân viên thử bất cứ thứ gì, miễn không phá hủy cả công ty

Mark Zuckerberg cho phép nhân viên thử bất cứ thứ gì, miễn không phá hủy cả công ty

Mark Zuckerberg cho phép nhân viên thử bất cứ thứ gì, miễn không phá hủy cả công ty

Facebook có mức vốn hóa thị trường hiện tại 440 tỷ USD và 18.770 nhân viên (tính đến ngày 31/3). Nhưng để duy trì sự thống trị của mình, gã khổng lồ công nghệ này đã phải đổi mới mạnh mẽ.

Người sáng lập kiêm Tổng Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp khuyến khích việc mạo hiểm, cho phép các kỹ sư của anh liên tục thử xây dựng phần mềm mới.

Zuckerberg đã chia sẻ trong chương trình Masters of Scale của doanh nhân Reid Hoffman: "Tôi nghĩ ra những hướng đi cao cấp mà tôi cho rằng chúng tôi nên làm, ai là người tốt nhất để làm những điều đó, nhưng sau đó hàng ngày, rất nhiều trong số các quyết định tôi đưa ra là ‘Được rồi, liệu điều này có phá huỷ công ty? Bởi vì nếu không, thì hãy thử làm nó xem sao’”.

"Nếu chi phí thử nghiệm không cao thì nhìn chung chúng tôi sẽ học được nhiều điều bằng cách thử nghiệm và cho phép các nhóm khám phá những điều đáng khám phá hơn là kiểm soát chặt chẽ mọi thứ", anh giải thích.

Các kỹ sư của Facebook đều có khả năng xây dựng các bản cập nhật phần mềm nho nhỏ và sau đó thử nghiệm trên một nhóm từ 10.000 đến 50.000 người dùng để có được các phân tích về thử nghiệm.

Zuckerberg cho biết: "Tại bất cứ thời điểm nào, không chỉ có một phiên bản của Facebook hoạt động, mà có thể có đến 10.000 phiên bản", Zuckerberg liên tục nhắc đi nhắc lại. "Bất kỳ kỹ sư nào tại công ty đều có thể quyết định mình muốn thử nghiệm cái gì đó. Có một số quy tắc về những điều nhạy cảm nhưng nhìn chung một kỹ sư có thể thử nghiệm bất cứ điều gì”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận