MasterCard đổi logo, ra mắt dịch vụ thanh toán điện tử Masterpass

MasterCard đổi logo, ra mắt dịch vụ thanh toán điện tử Masterpass

MasterCard đổi logo, nhấn mạnh hiện đại và đơn giản

Lần đầu tiên trong 20 năm liền, MasterCard đã tiết lộ sẽ đổi một logo mới từ hôm nay. Được thiết kế bởi Pentagram, logo mới này được ra mắt cùng với dịch vụ thanh toán điện tử bảo mật mới có tên Masterpass.

Trong một buổi phỏng vấn, CEO MasterCard, ông Raja Rajmannar cho biết, điều làm cho công ty đi tới quyết định thay đổi logo của mình là mong muốn hiện đại hóa thương hiệu của mình, trong một thiết kế đơn giản hơn có thể sử dụng trên các trang web một cách dễ dàng, linh hoạt hơn trong cách trình bày.

Đồng thời, họ cũng nhận ra tầm quan trọng và phổ biến của logo cũ, vậy nên thiết kế mới sẽ không quá khác biệt với logo được sử dụng trước đây.

"Logo MasterCard được ghi nhận ở toàn thế giới. Hiện đang có hơn 2.2 tỷ thẻ thanh toán đang chứa logo MasterCard. Ngoài ra, đang có hàng chục triệu cửa hàng trên toàn thế giới sử dụng logo này ở mục hình thức thanh toán. Điều mấu chốt của chúng tôi là logo này cần được cải tiến cho tương lai hiện đại, tuy nhiên không được quá khác biệt với thương hiệu đang sử dụng" - Ông Raja cho biết. "Chúng tôi muốn giữ nguyên những điểm nổi bật nhất của logo cũ, đó là hai hình tròn đỏ và vàng đan vào nhau cùng cái tên MasterCard. Đây là quyết định đi tới logo mới này".

Ở logo cũ, dòng chữ MasterCard được đặt bên trong hai hình tròn đan vào nhau. Trong logo mới, dòng chữ này lại được đặt hẳn ra ngoài hai vòng tròn. Thay đổi này nhằm giúp phần thiết kế và trình bày linh hoạt hơn, khi người thiết kế có thể đặt dòng chữ ngang hoặc dọc tùy vào bề mặt hiển thị.

Ngoài ra, chữ "C" và "M" trước đây cũng được viết hoa, tuy nhiên ở logo mới tất cả các chữ cái đều được viết thường. Đây được cho là một thiết kế "dịu mắt" hơn và đang rất được ưa chuộng ở các dịch vụ thanh toán.

"Chúng tôi muốn xác nhận rằng, sử dụng thẻ chỉ là một trong những phương thức thanh toán. Với những tiến triển gần đây trong dịch vụ thanh toán điện tử, chiếc thẻ không còn là phương thức thanh toán tiện lợi nhất. Chúng tôi cần phải hạ giá trị của nó cho cân bằng với các phương thức thanh toán khác. Vì vậy chúng tôi không còn viết hoa chữ "C" (mở đầu cho Card - Thẻ)

Rajmannar cho biết, ông cũng từng có ý định bỏ hẳn dòng chữ MasterCard và chỉ sử dụng hai vòng tròn đan vào nhau. Biểu tượng này đã nổi tiếng toàn thế giới hàng thập kỷ nay và điều này vẫn có thể có tạc dụng trong việc đơn giản hóa logo, tuy nhiên hiện tại công ty cho biết họ sẽ sử dụng lựa chọn an toàn hơn, với một số dự định có thể sẽ thay đổi trong tương lai.

Theo Adweek

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận