Mediatek ra mắt công nghệ cảm biến 3D giá rẻ, cạnh tranh Face ID của Apple

Mediatek ra mắt công nghệ cảm biến 3D giá rẻ, cạnh tranh Face ID của Apple

Mediatek ra mắt công nghệ cảm biến 3D giá rẻ, cạnh tranh Face ID của Apple

Kể từ khi iPhone X ra mắt, công nghệ cảm biến nhận diện gương mặt 3D đã trở thành đề tài thu hút giới công nghệ lẫn người tiêu dùng. Bên cạnh sự hoài nghi cũng có không ít người ủng hộ công nghệ này. Tuy nhiên, hầu hết các hãng sản xuất Android không mấy quan tâm đến chúng vì lý do chi phí sản xuất. Đa số chỉ sử dụng camera trước để xác thực khuôn mặt người dùng nên khó có thể đảm bảo độ an toàn.

Công nghệ cảm biến nhận diện gương mặt 3D là sự kết hợp của hàng loạt bộ phận bao gồm máy chiếu điểm, camera hồng ngoại. Đây là công nghệ nhận diện gương mặt tiên tiến và bảo mật nhất hiện nay. Nhưng như đã nói ở trên, chi phí sản xuất chính là vấn đề nan giải nhất.

Theo Gizmochina, giới công nghệ có lẽ sẽ sớm không cần phải lo lắng về giá cả nữa, khi MediaTek đang nỗ lực phát triển hệ thống xác thực khuôn mặt 3D mới có tên Active Stereo Camera 3D (ASC 3D). Hệ thống này là nỗ lực hợp tác giữa MediaTek với Megvii và Himax.

Trong đó, Megvii là bên cung cấp thuật toán thị giác máy tính còn Himax chia sẻ công nghệ laser, cảm biến và máy chiếu.

Mediatek ra mắt công nghệ cảm biến 3D giá rẻ, cạnh tranh Face ID của Apple

CEO kiêm chủ tịch Himax, ông Jorrdan Wi vui mừng chia sẻ: "Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với MediaTek và Megvii. Liên minh của chúng tôi sẽ đảm bảo cảm biến 3D có giá phải chăng hơn cho thị trường Android. Nhờ đó, các hãng sẽ 'thoáng' hơn trong việc chấp nhận công nghệ này. Tôi tin rằng, ASC 3D sẽ tạo điều kiện cho cảm biến 3D phát triển rộng rãi hơn trên smartphone Android trong năm 2019".

ASC 3D có thể chiếu ra 7000-10000 điểm trên khuôn mặt của người dùng để từ đó xây dựng bản đồ 3D và cải thiện độ chính xác. Nhờ sử dụng bước sóng 940nm nên cảm biến có thể quét khuôn mặt trong mọi điều kiện môi trường ánh sáng.

Nếu phát hiện kính phủ bị vỡ, hệ thống sẽ tự động tắt laser để chờ sửa chữa. Hơn nữa, công nghệ này có chi phí rẻ hơn và tiết kiệm năng lượng đáng kể so với các hệ thống cảm biến 3D khác.

Dự kiến, hệ thống ASC 3D của MediaTek sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2019. Với lợi thế mức giá rẻ hơn, giới công nghệ đang rất chờ đợi vào việc ứng dụng công nghệ này trên mọi phân khúc sản phẩm, giống như cảm biến vân tay đã từng làm được.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận