Meitu được Facebook chọn làm đối tác trong chương trình thử nghiệm các hiệu ứng camera

Meitu được Facebook chọn làm đối tác trong chương trình thử nghiệm các hiệu ứng camera

Meitu được Facebook chọn làm đối tác trong chương trình thử nghiệm các hiệu ứng camera

Các hiệu ứng chụp ảnh thực tế ảo - AR sắp ra mắt của Meitu.

Trong thông tin mới phát ra, tập đoàn Meitu (SEHK: 1357), doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực di động - Internet với các ứng dụng được kích hoạt trên hơn 1,1 tỷ thiết bị cho hay, trong bài thuyết trình mang tên “Xây dựng các cộng đồng” tại Hội nghị RISE ở Hồng Kông, ông Konstantinos Papamiltiadis - Giám đốc phụ trách các Quan hệ đối tác nền tảng của Facebook đã bật mí đôi chút về các hiệu ứng chụp ảnh AR sắp ra mắt của Meitu.

Trong số các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình beta từ trước đến nay, Meitu là công ty đầu tiên chuyên sâu về phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt ứng dụng thực tế ảo, và cũng là tên tuổi đầu tiên đến từ châu Á.

“Những trải nghiệm selfie thú vị mà Meitu cung cấp tuyệt đối phù hợp cho nền tảng các hiệu ứng camera. Chúng tôi rất hào hứng được mở rộng bản beta của bộ công cụ AR Studio cho nhà phát triển châu Á đầu tiên của chúng tôi, và chúng tôi cho rằng những hiệu ứng chụp ảnh mà Meitu đã kiến tạo với công nghệ này sẽ làm hài lòng cộng đồng người sử dụng Facebook trên toàn thế giới”, ông Konstantinos Papamiltiadis nói.

Được trình làng vào tháng 4 trong khuôn khổ Hội nghị F8 - Hội nghị thường niên dành cho những nhà phát triển của Facebook, bộ công cụ AR Studio cho phép các nghệ sỹ cũng như những nhà phát triển thỏa sức sáng tạo nên những trải nghiệm AR của riêng mình, với các khung hình hoạt họa, mặt nạ, hiệu ứng tương tác theo từng chuyển động, các tương tác trên nội dung đang được phát trực tiếp hay trên các dữ liệu của bên thứ ba.

Những hiệu ứng được duyệt chạy cho AR Studio sẽ xuất hiện trên tính năng chụp ảnh của Facebook, phục vụ nhu cầu sử dụng trên những bức ảnh, đoạn video hay các nội dung truyền phát trực tiếp. Theo đó, Meitu là một trong những đối tác phát triển bản beta trên AR Studio đầu tiên, được lựa chọn để xây dựng những hiệu ứng chụp ảnh mới giúp làm thỏa mãn cũng như gắn kết cộng đồng người dùng Facebook theo một cách mới mẻ hơn.

Theo ông Frank Fu, Giám đốc Điều hành mạng lưới toàn cầu của Meitu, kể từ khi Meitu tung ra ứng dụng đầu tiên sử dụng công nghệ AR vào năm 2010, hãng đã bước đầu nhận ra việc sử dụng công nghệ AR sẽ biến đối cách mà chúng ta tương tác với nhau và thể hiện bản thân thông qua những câu chuyện mà chúng ta chia sẻ với thế giới ra sao.

“Chúng tôi tự hào được Facebook lựa chọn tham gia kích hoạt tính năng mới kỳ diệu này và vô cùng háo hức được đồng hành trên hành trình cùng nền tảng tái tạo những trải nghiệm truyền thông xã hội”, ông Frank Fu chia sẻ.

Bộ ba hiệu ứng chụp ảnh AR (với các trải nghiệm chụp camera trước-sau) sắp ra mắt trên tính năng camera của Facebook gồm có: Trải nghiệm Selfie đến từ tương lai; Gia đình Meitu; và Bừng sáng tức thì.

Trong đó, trải nghiệm Selfie đến từ tương lai là hiệu ứng mắt kính robot cho phép “biến” người chụp thành chú robot siêu dễ thương, trong khi camera sau cũng cho phép người chụp chạm vào màn hình để kích hoạt robot Meitu.

Với hiệu ứng gia đình Meitu, chế độ chụp camera sau có tích hợp một trò chơi nho nhỏ, trong đó người dùng sẽ tìm kiếm các nhân vật Meitu đang ẩn nấp trong những chiếc bánh donut trôi nổi khắp màn hình.

Còn với “Bừng sáng tức thì”, theo Meitu, hiệu ứng này sẽ giúp người dùng trở nên xinh đẹp lung linh “chỉ trong một nốt nhạc”: người dùng sẽ bắt đầu với chiếc mũ chụp đầu, bàn chải và kem đánh răng, trước khi những cây cọ thần kỳ đem đến cho họ vẻ ngoài tinh tươm hoàn hảo. Với chế độ chụp sau, người dùng có thể thỏa thích thêm vào hiệu ứng môi đỏ ngộ nghĩnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận