Michelle Phan: Từ cô bé ở tiệm làm móng đến triệu phú YouTube

Michelle Phan: Từ cô bé ở tiệm làm móng đến triệu phú YouTube

Video có lượt xem 'khủng' nhất của Michelle Phan Sau 10 năm, video hướng dẫn trang điểm theo phong cách búp bê Barbie của "phù thủy makeup" người Mỹ gốc Việt hút gần 66 triệu view.

Khi các fan còn đang hoang mang vì tuyên bố từ bỏ YouTube của Michelle Phan, cô gái gốc Việt 8X tiếp tục gây bất ngờ khi hé lộ về những dự định mới. Bên cạnh việc nhá hàng bộ sưu tập son sắp ra vào ngày 17/4, cô cũng dành thời gian trải lòng về công việc của một vlogger và những khoản thù lao khổng lồ đến từ mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất thế giới - YouTube.

Từ cô bé ở tiệm làm móng đến triệu phú YouTube

Michelle Phan lớn lên trong một gia đình người Việt Nam tị nạn tại Mỹ. Người cha bỏ đi từ khi cô còn nhỏ. Không lâu sau đó, mẹ cô đi bước nữa nhưng cuộc sống của 2 mẹ con không hạnh phúc hơn là bao.

Cô biết đến trang điểm nhờ những tháng ngày lớn lên trong tiệm làm móng cùng mẹ, nơi tràn ngập những tạp chí làm đẹp, đồ make-up và bảng màu sặc sỡ. Khi còn nhỏ, mẹ của Michelle luôn mong ước con gái sẽ trở thành bác sĩ nhưng sau cùng, cô lại quyết định nộp đơn vào ngành mỹ thuật.

Năm 2007, Michelle Phan đăng tải những clip trang điểm đầu tiên lên YouTube, đơn giản là để “cho vui”. Nhưng cô cũng thẳng thắn thừa nhận có một kế hoạch đằng sau đó: “Tôi nghĩ nếu mình có thể xây dựng uy tín và thu hút được nhiều người theo dõi thì khi phỏng vấn xin học bổng sẽ được ưu tiên hơn những ứng viên khác. Đó là một lợi thế để cạnh tranh nhưng tôi chưa từng nghĩ mọi chuyện sẽ được như bây giờ”.

Michelle Phan: Tu co be o tiem lam mong den trieu phu YouTube hinh anh 1
Sức ép của việc nổi tiếng và sự cạnh tranh của những đối thủ mới dần khiến cho Michelle Phan cảm thấy bế tắc. Ảnh: FBNV

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với trang tin Refine29, người đẹp 30 tuổi chia sẻ những lo lắng khi tham gia YouTube: "Tôi làm về mảng làm đẹp và thật khó để duy trì vẻ ngoài và sức hút sau tuổi 25. Có rất nhiều cô gái trẻ trung, xinh đẹp và nổi tiếng hơn tôi.

Tôi nghĩ nếu mình làm việc chăm chỉ khi còn trẻ thì sau này sẽ được đền đáp. Tôi quản lý Ipsy, hợp tác với Lancome để cho ra mắt các bảng phấn trang điểm và vẫn thực hiện 2 video mỗi tuần. Cuộc sống của tôi chỉ xoay quanh công việc. Tôi gần như không đi chơi và không có thời gian cho bản thân. Tôi biết nếu mình muốn thành công thì phải hy sinh nhiều thứ". 

Sự thất bại của dòng mỹ phẩm EM

Năm 2013, L’Oreal và Michelle Phan quyết định hợp tác cho ra mắt thương hiệu mỹ phẩm EM Cosmetics với hơn 200 sản phẩm. Michelle là người lựa chọn màu sắc và concept cho sản phẩm nhưng không được quyền quyết định chiến lược kinh doanh.

“Khi nhìn lại, giá của các sản phẩm là quá cao so với đối tượng khách hàng tôi hướng đến, là những học sinh và sinh viên. Điều này khiến EM không đạt được kết quả tốt như mong đợi. Tôi đã có thêm nhiều bài học từ thất bại ấy. Sau cùng, nếu bạn rút kinh nghiệm và có thể đứng dậy, tôi nghĩ đó cũng là một thành công”, Michelle nói về sai lầm trong dự án đầu tay.

Sau ba năm xây dựng, gắn bó cùng EM Cosmetics và gặp thất bại, Michele Phan đã rất buồn. Cô hiếm khi có mặt ở nhà và dành phần lớn thời gian đi du lịch. Đến năm 2015, khi công ty Ipsy của Michelle Phan chạm mốc doanh thu 100 triệu USD, người đẹp quyết định mua lại thương hiệu EM để được tự do quyết định mọi thứ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận