Microsoft cam kết giúp doanh nghiệp Việt đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số

Microsoft cam kết giúp doanh nghiệp Việt đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số

Microsoft, FPT IS, thỏa thuận hợp tác, chuyển đổi số, MOU,

Trong buổi lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác này, Microsoft đồng ý hỗ trợ các đối tác đặt những giải pháp của họ lên nền tảng đám mây Microsoft Azure của tập đoàn.

Theo thống kê, nền tảng điện toán đám mây của Microsoft được 90% các công ty trong Top Fortune 500 lựa chọn cho tiến trình chuyển đổi số của doanh nghiệp bởi nền tảng này không chỉ giúp nâng cao hiệu suất mà còn tiết kiệm chi phí triển khai. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các đối tác này có thể nhanh chóng giới thiệu các ứng dụng và giải pháp kinh doanh của mình tới các khách hàng doanh nghiệp ở mức chi phí hợp lý nhất.

Microsoft tin rằng sự hợp tác này là một bước tiến quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt có thể nhanh chóng chuyển đổi số, đặc biệt là khi những giải pháp và ứng dụng ưu việt của các đối tác được vận hành trên nền tảng đám mây mạnh mẽ của Microsoft.

Có mặt tại buổi lễ ký kết, bà Andrea Della Mattea, Chủ tịch Microsoft Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Tôi đánh giá cao tiềm năng phát triển của Việt Nam - một đất nước có nhiều nhân tài công nghệ. Lễ ký kết lần này một lần nữa khẳng định lời cam kết của Microsoft trong việc hỗ trợ phát triển hệ sinh thái các đối tác tại Việt Nam và hỗ trợ các đối tác phát triển kinh doanh bền vững”.

Là 1 trong các công ty ký thỏa thuận hợp tác với Microsoft lần này, ông Nguyễn Hoàng Minh, Giám đốc điều hành của FPT IS cho biết: Công ty này đang quyết tâm đi đầu về các giải pháp công nghệ 4.0 tại Việt Nam. Cụ thể, FPT IS hiện tiên phong về các giải pháp giao thông thông minh, thành phố thông minh, chính phủ số, ngân hàng số, nhà máy thông minh, y tế thông minh, khách sạn thông minh…

"Trong chiến lược phát triển dài hạn đó, việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các hãng công nghệ trên toàn cầu có vai trò rất quan trọng. FPT IS tự hào là đối tác cấp cao nhất của hầu hết các hãng công nghệ trên toàn cầu, trong đó Microsoft là một trong những đối tác quan trọng nhất, đặc biệt là về mảng Cloud", ông Nguyễn Hoàng Minh nói.

Theo đó, trước mắt, FPT IS sẽ tập trung hợp tác với nền tảng đám mây Azure của Microsoft trong 2 giải pháp hiện đang có cơ hội phát triển rộng rãi trên thị trường trong thời gian tới là Giải pháp quản lý tổng thể bệnh viện (FPT.eHospital ver 2.0) và Quản lý khách sạn thông minh (iHotel).

Các đối tác tham dự buổi lễ ký kết với Microsoft lần này bao gồm:

1. AltTek Global: Công ty giải pháp công nghệ nền tảng thanh toán với nhiều năm kinh nghiệm, cung cấp nhiều giải pháp kỹ thuật & công nghệ cho các ngân hàng, DN trong và ngoài nước. Gần đây AltTekGlobal tập trung nguồn nhân lực phát triển giải pháp hỗ trợ công nghệ thanh toán điện tử áp dụng Blockchain, eKYC, App/Web PIN, Tokenization & giải pháp Big Data/Machine Learning trên nền tảng Microsoft Azure.
2. DiCentral: DiCentral là công ty hàng đầu cung cấp các giải pháp EDI (Electronic Data Interchange) và giải pháp quản lý chuỗi cung ứng. Giải pháp Nền tảng dịch vụ quản lý dành cho DN của DiCentral giúp các tổ chức kết nối và trao đổi thông tin cộng đồng đối tác thương mại, bao gồm: Kết nối & Cộng tác, Ánh Xạ & Dịch thuật, Tích hợp liền mạch, Quản lý ngoại lệ và quản lý cộng đồng.
3. FPT IS: Là một thành viên thuộc Tập đoàn FPT, FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Giải pháp FPT.eHospital 2.0 là giải pháp đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng các giải pháp công nghệ 4.0. Giải pháp quản lý khách sạn thông minh iHotel đem lại phương thức quản lý tổng thể và hiệu quả vượt trội.
4. FSOFT: Cung cấp giải pháp quản lý số hóa toàn diện chuyên ngành bất động sản, giúp doanh nghiệp hiệu quả hơn trong việc quản lý chiến lược phát triển kinh doanh, xây dựng dự án, sản phẩm, đến chiến lược marketing, bán hàng, dịch vụ khách hàng & bàn giao, chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, FSOFT còn có nhiều kinh nghiệm trong việc cung cấp các dịch vụ IoT cho nhiều công ty lớn trên toàn thế giới trong nhiều năm qua, và đang tìm kiếm cơ hội cung cấp các loại dịch vụ này cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.
5. MOBIO: cung cấp các giải pháp Trước và Sau bán hàng, phục vụ 2 nhóm đối tượng trong DN là Tiếp thị và CSKH. Nền tảng giải pháp có tên Digital Marketing Platform và Customer Experience Management được triển khai trên nền tảng đám mây của Microsoft Azure. Khi phải quản lý hàng triệu khách hàng cá nhân thì các công cụ nền về AI & Analytic của MOBIO sẽ giúp DN hiểu rõ hơn từng khách hàng của mình, cắt giảm tới 50% chi phí tiếp thị.
6. Công ty Pyramid Software & Consulting: là nhà cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và chính phủ điện tử. Các bộ giải pháp PSC University/School/Kindergarten ERP đang được rất nhiều trường đại học, trung học và mẫu giáo lớn sử dụng. Bộ giải pháp chính phủ điện tử PSC e-Government Solution đã được triển khai thành công và đang được sử dụng rộng rãi tại tất cả các sở/ban/ngành trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
7. Công ty Cổ phần Tư vấn Quản trị Doanh nghiệp Tinh Vân: là đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm quản trị nguồn nhân lực hàng đầu tại Việt Nam - HiStaff, dành cho các DN, tổ chức chính phủ có quy mô vừa và lớn. Giải pháp này hiện đã và đang hỗ trợ hơn 200 DN và tổ chức trong việc quản trị nguồn nhân lực hiệu quả, tối ưu hoá năng suất nhân viên, tuân thủ theo quy định của Luật Lao động và phù hợp với văn hoá Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận