Microsoft chuẩn bị đưa “hàng nóng” lên smartphone

Microsoft chuẩn bị đưa “hàng nóng” lên smartphone

Microsoft chuẩn bị đưa “hàng nóng” lên smartphone

Ứng dụng SharePoint cho iPhone và trang chủ mới của SharePoint

Như vậy, 190 triệu người dùng của SharePoint đã cùng với cộng đồng người dùng bộ ứng dụng Office còn lại gia nhập tầm nhìn “ưu tiên di động, ưu tiên đám mây” được CEO Microsoft Satya Nadella đề ra. Mỗi năm, SharePoint mang về cho Microsoft hơn 3tỷ USD doanh thu. Ngoài ra, công ty cũng công bố phiên bản SharePoint Server 2016 mới nhất.

SharePoint là một nền tảng cộng tác được phát triển bởi Microsoft cho phép nhanh chóng xây dựng và phát triển các ứng dụng liên quan đến quản trị nội dung doanh nghiệp, quản trị quy trình doanh nghiệp, làm việc cộng tác... trong nội bộ doanh nghiệp và trên web. SharePoint là giải pháp kết nối và hỗ trợ người dùng chia sẻ thông tin tốt nhất, cho dù những thông tin đó nằm trong mạng lưới thông tin nội bộ của doanh nghiệp hay có thể chia sẻ ra bên ngoài Internet cho cả khách hàng và đối tác.

Phó Chủ tịch Microsoft Jeff Teper là người phụ trách SharePoint từ buổi sơ khai năm 2000 đến năm 2012. Năm 2015, ông quay lại nhóm với nhiệm vụ giúp nhóm cạnh tranh với các đối thủ khác như Box và Slack.

Khoảng 40% trong số 190 triệu người dùng SharePoint đang dùng phiên bản đám mây của Office 365, đồng nghĩa với họ có thể nhận cập nhật mới nhanh hơn và có quyền truy cập tài liệu và site từ bất kỳ đâu. Tuy nhiên, vẫn còn số lớn đang dùng trên máy chủ cơ sở nên rất khó tiếp cận khi không kết nối với mạng intranet doanh nghiệp.

Với SharePoint Server 2016, ông Teper cho biết tất cả khách hàng SharePoint có thể truy cập các trang từ mọi nơi. Trên cả phiên bản di động và desktop, ứng dụng được thiết kế để trở thành trung tâm trong công việc với việc tích hợp sâu cùng Office 365.

Ứng dụng SharePoint cho iPhone sẽ có mặt trong vài tuần tới, tiếp đó là Android và Windows. Nó còn tích hợp với Microsoft Graph, tự động ưu tiên và hiển thị tài liệu, file dự án liên quan tại thời điểm sử dụng. Như vậy, bạn không phải đi tìm thông tin nữa mà thông tin tự tìm đến bạn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận