Microsoft có thể sớm khai tử dòng laptop Surface

Microsoft có thể sớm khai tử dòng laptop Surface

Dòng Surface đang có tầm ảnh hưởng lớn trong hoạt động kinh doanh của Microsoft /// Ảnh: một hãng tin quốc tế

Theo Neowin, CEO Canalys Steve Brazier cho rằng Microsoft sẽ sớm khai tử dòng Surface giống như những gì đã làm khi chuyển nhượng Nokia cho HMD hay gần đây nhất là đóng cửa Groove. Brazier tin rằng điều này có thể xảy ra bởi CEO của Microsoft là người ưu tiên phần mềm và đám mây.

Giám đốc tài chính Gianfranco Lanci của Lenovo thậm chí tiên đoán rằng Microsoft sẽ khai tử Surface trước năm 2019, còn Marius Hass của Dell thì tuyên bố điều này có thể chậm hơn một chút.

Điểm mấu chốt của những dự đoán này đều dựa vào hiệu suất tương đối kém của Microsoft trong tham vọng trên lĩnh vực phần cứng so với những lợi ích to lớn trong đám mây. Lanci nói: “Microsoft đang kiếm được nhiều tiền từ đám mây, Windows và Office, nhưng mất rất nhiều tiền vào lĩnh vực phần cứng. Thật khó để xem tại sao họ vẫn tiếp tục chấp nhận mất tiền”.

CEO Microsoft - ông Nadella là người ít do dự hơn người tiền nhiệm của mình trong việc loại bỏ các sản phẩm thua lỗ thay vì tiếp tục bám trụ vào nó, nhưng việc ngừng toàn bộ dòng Surface trong vòng 1 năm dường như không phải là khả thi. Đó là lý do vì sao công ty tiếp tục phát hành máy tính xách tay mới và đặc biệt là mẫu máy tính tất cả trong một, Surface Studio.

Tuy nhiên, vấn đề là dòng Surface cũng đang là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của Microsoft cùng với Xbox và Windows. Vì vậy, việc khai tử sản phẩm này không nhất thiết là một động thái tốt cho toàn bộ thương hiệu Microsoft.

Nếu Nadella khai tử Surface thì đây thực sự là một điều rất ngạc nhiên, đặc biệt đối với khách hàng, mặc dù các cổ đông của Microsoft vẫn muốn công ty tập trung vào các sản phẩm mang doanh thu và tiềm năng tăng trưởng cao hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận