Microsoft: Doanh nghiệp cần ứng dụng công nghệ đám mây thông minh hơn

Microsoft: Doanh nghiệp cần ứng dụng công nghệ đám mây thông minh hơn

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam , trao chứng nhận nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cho đại diện Technology Solutions
Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam , trao chứng nhận nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cho đại diện Technology Solutions

Tại hội thảo về dịch vụ điện toán đám mây trên nền tảng công nghệ Microsoft, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam Vũ Minh Trí nhận xét, doanh nghiệp ngày nay không chỉ dùng dịch vụ điện toán đám mây để lưu trữ, sao lưu dữ liệu… mà còn hướng tới việc vận dụng công nghệ này để tăng cường hiệu quả công việc.

Ông Trí nhấn mạnh rằng Cách mạnh công nghiệp 4.0 trong thời gian tới sẽ xoay quanh các yếu tố chính như dữ liệu, đám mây và phân tích dữ liệu. Đám mây là nền tảng chính, nơi tập trung dữ liệu, áp dụng các công cụ phân tích dữ liệu... giúp doanh nghiệp hoạch định kế hoạch kinh doanh.

Trên phạm vi toàn cầu, một số tập đoàn như Uber, Snap, Airbnb, Instagram… đã sớm đưa ra các dịch vụ mới trên nền tảng điện toán đám mây; tận dụng ưu thế công nghệ để kết nối, chia sẻ dữ liệu dễ dàng trên đám mây. Đây cũng là một trong số các ưu thế nổi trội của điện toán đám mây, giúp các công ty khởi nghiệp (startup) có thể triển khai dịch vụ mới trong một thời gian ngắn…

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội Tin học TPHCM chia sẻ về lợi ích của dịch vụ đám mây. Ông nói đã có những doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước sử dụng các dịch vụ và cơ sở hạ tầng điện toán đám mây như một phần quan trọng trong chiến lược đầu tư và phát triển hoạt động kinh doanh của họ.

Theo nhận định từ các nhà cung cấp, phân phối dịch vụ đám mây, điện toán đám mây mang lại cơ hội cũng như tiềm năng phát triển dành cho các doanh nghiệp có nguồn lực công nghệ thông tin (CNTT) hạn chế. Thông qua các đối tác phân phối được ủy quyền, các giải pháp điện toán đám mây cung cấp cho khách hàng khả năng tiếp cận môi trường CNTT với chi phí phù hợp. Từ đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ dần dần dịch chuyển sang sử dụng dịch vụ đám mây, bỏ qua những mô hình đầu tư truyền thống vào cơ sở hạ tầng CNTT trước đây.

Theo ghi nhận tại hội thảo sáng nay, đã có một số doanh nghiệp trước đây chủ yếu kinh doanh máy chủ hoặc hỗ trợ việc cho thuê máy chủ, thuê chỗ đặt máy chủ… Nhưng, ở thời điểm hiện tại các doanh nghiệp này  bắt đầu tính đến việc phân phối các dịch vụ đám mây, dịch vụ máy chủ ảo hoá (virtual private server - VPS).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận