Microsoft "dụ dỗ" người dùng Dropbox và Google Drive bằng... 3 năm dùng miễn phí OneDrive

Microsoft "dụ dỗ" người dùng Dropbox và Google Drive bằng... 3 năm dùng miễn phí OneDrive

Microsoft đang tìm cách "chèo kéo" khách hàng doanh nghiệp của các dịch vụ lưu trữ đám mây đối thủ bằng cách cung cấp dịch vụ OneDrive for Business của mình miễn phí bắt đầu từ hôm nay.

Microsoft dụ dỗ người dùng Dropbox và Google Drive bằng... 3 năm dùng miễn phí OneDrive

Theo TheVerge, thoả thuận không thể hời hơn này có hạn chót đăng ký là ngày 30/6/2018, cho phép các khách hàng doanh nghiệp hiện đang sử dụng các dịch vụ đối thủ như Box, Dropbox và Google chuyển sang dùng OneDrive miễn phí trong vòng 3 năm nếu họ chấp nhận xoá bỏ hợp đồng đã ký kết với các dịch vụ nêu trên.

Bên cạnh đó, Microsoft còn cho biết đội ngũ FastTrack của họ sẽ hỗ trợ các khách hàng mới di chuyển dữ liệu của họ từ các dịch vụ khác sang OneDrive và Office 365. Tất nhiên, "món hời" này không dễ kiếm được; nó chỉ dành riêng cho những người dùng doanh nghiệp hiện chưa phải là khách hàng của Microsoft và phải cam kết có tối thiểu 500 người dùng dịch vụ của hãng.

Dù vậy, đây vẫn là một chương trình quảng bá khá hấp dẫn, chắc chắn sẽ thu hút được kha khá khách hàng từ bỏ dịch vụ của các đối thủ khác, khi mà Microsoft chấp nhận bỏ qua thu nhập ngắn hạn với hi vọng đạt được lượng người sử dụng dồi dào dài hạn. Microsoft đang thực hiện một chiến lược rộng hơn, và cũng là một chiến lược rất quen thuộc với nhiều người xét về khía cạnh người tiêu dùng: hệ sinh thái. Nhiều sản phẩm của Microsoft hiện nay liên kết chặt chẽ với nhau, đặc biệt là các sản phẩm hướng tới doanh nghiệp. Việc thuyết phục được một công ty chuyển sang dùng OneDrive để lưu trữ dữ liệu, hay Office 365 để phục vụ công việc soạn thảo văn phòng là bước đầu tiên trong quá trình đưa công ty này vào các bản hợp đồng màu mỡ hơn, như Azure để lưu trữ website hay cơ sở hạ tầng.

Microsoft dụ dỗ người dùng Dropbox và Google Drive bằng... 3 năm dùng miễn phí OneDrive

Điện toán đám mây tiếp tục là mảng kinh doanh có thu nhập tăng nhanh nhất của Microsoft, và cũng là cỗ máy kiếm tiền tiềm năng nhất trong tất cả các lĩnh vực mà hãng này đang hoạt động. Azure, Office 365, và OneDrive là vũ khí chiến lược trong tầm nhìn dài hạn của CEO Satya Nadella dành cho công ty này, trong bối cảnh doanh số PC ngày càng sụt giảm, và các phần mềm như Office hay hệ điều hành Windows thường được tặng miễn phí, hoặc bán qua các gói đăng ký định kỳ.

Dù sự thống trị của Windows trên PC đã mang đến lợi nhuận khổng lồ hàng quý cho Microsoft, công ty vẫn phải chuyển hướng kinh doanh để bảo vệ vị trí hàng đầu của mình dưới thời kỳ Nadella bằng cách đầu tư vào kinh doanh dịch vụ điện toán đám mây. Mục tiêu của vị CEO này là hiện đại hoá các sản phẩm của Microsoft thông qua việc đưa chúng lên đám mây, ban phát Windows miễn phí, và biến Azure thành đối trọng của Amazon Web Services. Được biết, Microsoft vẫn kiếm được khá nhiều tiền từ LinkedIn, Bing, dòng sản phẩm Xbox và Surface, nhưng tất cả chúng đều rất nhỏ bé khi so sánh với Office, Windows và dịch vụ đám mây.

Một thời gian ngắn sau khi lên nắm giữ vị trí CEO vào năm 2014, Nadella đã đặt ra mục tiêu phải kiếm được 20 tỷ USD/năm cho mảng kinh doanh điện toán đám mây của Microsoft vào năm 2018. Thế nhưng chỉ cần đến mùa thu năm 2017, công ty này đã đạt và thậm chí vượt cả mục tiêu đề ra. Vào quý trước, nền tảng Azure của Microsoft có mức doanh thu tăng đến 98%, cho thấy việc kinh doanh điện toán đám mây của hãng phát đạt đến mức nào và có thể tiếp tục phát triển ra sao. Những "món hời" như hãng công bố ở trên rõ ràng được đưa ra để tiếp tục đẩy mạnh mảng dịch vụ đám mây của Microsoft, ngay cả khi việc này đòi hỏi họ phải "chèo kéo" khách hàng từ các đối thủ bằng các đợt khuyến mãi khá hào phóng trong một khoảng thời gian nhất định như vậy.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận