Microsoft, Facebook làm cáp quang biển xuyên Đại Tây Dương

Microsoft, Facebook làm cáp quang biển xuyên Đại Tây Dương

Facebook và Microsoft thông báo rằng họ đang có kế hoạch xây dựng tuyến cáp internet dưới đáy Đại Tây Dương. Công trình sẽ được bắt đầu vào tháng 8/2016 và dự kiến kết thúc vào tháng 10/2017.

Tuyến cáp này được đặt tên là ‘MAREA', dài 6600 km và có khả năng truyền dữ liệu với tốc độ 160 TB/s. Microsoft khẳng định đây sẽ là tuyến cáp có tốc độ cao nhất từng được lắp đặt xuyên Đại Tây Dương. Tuyến cáp sẽ kéo dài từ trung tâm dữ liệu ở Virginia, đến Bilbao (Tây Ban Nha). Tuyến cáp cũng sẽ truyền được dữ liệu đến châu Phi, Trung Đông, và kể cả châu Á.

Microsoft, Facebook làm cáp quang biển xuyên Đại Tây Dương

Theo Techradar, Microsoft nói rằng MAREA sẽ tốn ít chi phí hơn và có thể dễ dàng nâng cấp tốc độ đường truyền. Không khó để hiểu được tại sao Microsoft và Facebook lại hợp tác thực hiện dự án này bởi nó sẽ giúp tăng tốc độ đường truyền cho cả 2 tập đoàn. Microsoft có dịch vụ đám mây như Azure và OneDrive, còn Facebook phục vụ cho hàng tỉ người dùng mỗi ngày. Bằng cách xây dựng hệ thống cáp của riêng họ, cả hai tập đoàn có thể phát triển dịch vụ mà không cần làm việc với các tập đoàn viễn thông khác.

Hai công ty công nghệ Mỹ cho biết dự án mới của họ cung cấp khả năng tương thích với các thiết bị mạng khác. Trước Microsoft và Facebook, Google đã đầu tư hai tuyến cáp quang ngầm dưới biển, trải dài từ Mỹ đến Nhật Bản, Nam Mỹ và một bộ phận ở châu Á.

Ngô Thủy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận