Microsoft muốn đưa robot để hỗ trợ cho con người trong tương lai

Microsoft muốn đưa robot để hỗ trợ cho con người trong tương lai

Microsoft muốn đưa robot để hỗ trợ cho con người trong tương lai

Theo Neowin, các robot tiên tiến càng có sự hiện diện và bổ sung nhiều hơn cho cuộc sống của con người, cả ở nơi làm việc và tại nhà. Các ngành công nghiệp cũng nhìn thấy được lợi ích đa dạng từ robot trong sản xuất, vận chuyển, chăm sóc sức khỏe và bất động sản. Vì vậy, Microsoft muốn phát triển robot với trí thông minh nhân tạo để tăng thêm khả năng cho con người trong tương lai.

Microsoft cho biết ROS1 là một bản phát hành thử nghiệm, chứa các công cụ và thư viện cho phép các nhà phát triển xây dựng các robot phức tạp, tích hợp các tính năng bảo mật của Windows 10 IoT. Nó sẽ cho phép nhà phát triển sử dụng các khả năng nâng cao như thị giác máy tính, học máy và các dịch vụ nhận thức của Azure (Azure Cognitive Services)… vào trong robot của họ.

Microsoft đang hợp tác với Open Robotics và ROS Industrial Consortium để đưa hệ điều hành Robot lên Windows. Microsoft đã gia nhập ROS Industrial Consortium với sứ mệnh mở rộng khả năng tiên tiến của ROS đến lĩnh vực sản xuất và nâng cao năng suất, lợi tức đầu tư của robot công nghiệp.

Tại sự kiện ROSCon 2018, Microsoft sẽ giới thiệu robot ROBOTIS Turtlebot 3, chạy trên bản dựng ROS và được cung cấp bởi Windows 10 IoT Enterprise trên chiếc máy tính NUC chạy vi xử lý Intel Coffee Lake. Công ty cũng sẽ giới thiệu một môi trường mô phỏng ROS ở Azure, nơi robot chạy trong một thế giới ảo kết nối với hệ thống và được điều khiển qua Azure IoT Hub.

Microsoft tin rằng sự phát triển này có khả năng mang lại lợi ích trong nhiều ngành công nghiệp, thương mại và giáo dục, nơi các robot chạy trên ROS và Windows 10 có thể tăng cường các khả năng cho con người.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận