Microsoft phải chăng sắp khai tử trình nghe nhạc Windows Media Player huyền thoại?

Microsoft phải chăng sắp khai tử trình nghe nhạc Windows Media Player huyền thoại?

Bí mật gắn quảng cáo ứng dụng Movies & TV khi bật ứng dụng Windows Media Player phải chăng là động thái "rào trước đón sau" của Microsoft khi muốn khai tử trình nghe nhạc đã tận tụy phục vụ người dùng Windows suốt bao năm?

Microsoft phải chăng sắp khai tử trình nghe nhạc Windows Media Player huyền thoại?

Windows Media Player gần như đã trở thành một phần không thể thiếu của nhiều thế hệ người dùng Windows kể từ những năm 2000 tới nay.

Tuy nhiên rất có thể Microsoft sẽ sớm khai tử trình nghe nhạc đã trở thành "huyền thoại" này trong thời gian tới. Nhường chỗ cho Windows Media Player sẽ là ứng dụng Movies & TV.

Theo Softpedia, ảnh chụp màn hình của người dùng Reddit có tên Noam_ha tiết lộ, Microsoft đang bí mật quảng cáo ứng dụng Movies & TV mỗi khi người dùng bật Windows Media Player.

Mặc dù chưa rõ lý do thực hư đằng sau việc Microsoft cài quảng cáo ứng dụng Movies & TV khi bật Windows Media Player nhưng có khả năng, Microsoft đang lên kế hoạch sớm khai tử trình nghe nhạc này trong tương lai gần.

Đoạn screenshot có đoạn ghi "Open this in the new Windows 10 Video Player?", tạm dịch là "Bạn có muốn bật bài nhạc, đoạn video này trong trình phát video của Windows 10 không?".

Microsoft phải chăng sắp khai tử trình nghe nhạc Windows Media Player huyền thoại?

Kèm theo đó, Microsoft không quên giới thiệu những lợi ích mà người dùng sẽ có được khi dùng ứng dụng này thay thế Windows Media Player như có thể xem nhiều định dạng hơn, trong đó có MKV, Ultra HD 4K,…

Ngoài ra, ứng dụng Movies & TV cũng được quảng cáo tiết kiệm pin, có thể xem trong cửa sổ nhỏ hơn và thậm chí xem video 360 độ ngay từ máy tính hoặc bằng thiết bị Windows Mixed Reality.

Trình nghe nhạc mặc định Windows Media Player từ lâu đã không còn nhận được cải tiến đáng kể nào kể từ khi Microsoft tung ra ứng dụng thay thế Movies & TV trên Windows 10.

Thậm chí đã có thời điểm, giới công nghệ đặt câu hỏi nghi vấn Microsoft đang bí mật khai tử Windows Media Player trong tương lai gần. Hồi giữa năm 2017 rộ lên tin đồn, Microsoft sẽ gỡ bỏ trình nghe nhạc này khỏi hệ điều hành sau khi cập nhật gói cài đặt KB4046355 dành cho Windows 10 Fall Creators Update.

Nhưng rất may, mọi thứ chưa xảy ra và nếu có xảy ra, Microsoft chắc chắn sẽ không nỡ ngăn người dùng cài lại thông qua gói cài đặt .exe hoặc qua Settings.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận