Microsoft sẽ theo chân Apple trở thành công ty ngàn tỷ đô?

Microsoft sẽ theo chân Apple trở thành công ty ngàn tỷ đô?

Giống như Apple, Microsoft có thể trở thành công ty ngàn tỷ đô trong tương lai nhờ mảng điện toán đám mây đang ăn nên làm ra.

Microsoft sẽ theo chân Apple trở thành công ty ngàn tỷ đô?

Mảng kinh doanh điện toán đám mây của Microsoft đã tăng trưởng mạnh kể từ khi CEO Satya Nadella lên thay thế Steve Ballmer. Thậm chí, giới phân tích đang trông đợi đây sẽ là mảng kinh doanh hái ra tiền cho Microsoft, qua đó đưa hãng phần mềm nước Mỹ sớm tiệm cận danh hiệu công ty có trị giá ngàn tỷ đô.

Một nhóm nhà phân tích đến từ hãng tư vấn Evercore Partners gồm Kirk Materne, Fenn Hoffman, Tom Mao và Daniel Greenfield vừa đưa ra dự đoán, Microsoft có thể trở thành công ty công nghệ tiếp theo Apple đạt danh hiệu công ty có giá trị ngàn tỷ đô vào năm 2020, hoặc cuối năm 2021.

Trong đó, mảng kinh doanh Office 365 và nền tảng đám mây Azure được cho sẽ là những chất xúc tác chính tạo nên sự tăng trưởng thần kỳ đó của Microsoft.

Theo Softpedia, mảng kinh doanh dịch vụ Office 365 dự báo sẽ mang lại 5,18 tỷ USD doanh thu cho Microsoft. Đặc biệt đây cũng là mảng kinh doanh tin tưởng sẽ chiếm phần lớn doanh thu của Microsoft, lên tới 26,86 tỷ USD vào năm 2021.

Nền tảng Microsoft Azure cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới. Dự báo, Azure sẽ đem về 22,19 tỷ USD doanh thu cho Microsoft vào năm 2021.

Microsoft sẽ theo chân Apple trở thành công ty ngàn tỷ đô?

Các nhà phân tích Evercore tin tưởng, Office 365 sẽ dần chiếm thị phần cao hơn trên thị trường dịch vụ đám mây nhờ lợi thế dễ dàng tích hợp với mọi nền tảng từ máy tính tới di động.

Nhóm phân tích cũng đặt niềm tin với Azure khi cho rằng, quy mô doanh thu của Azure có thể vượt xa số tiền đầu tư cố định ban đầu. Chính Azure sẽ là đòn bẩy quan trọng, có ý nghĩa với Microsoft và dòng tiền tự do (FCF: dòng tiền tự do là dòng tiền thực tế phân phối cho các nhà đầu tư) trong 4 năm tới. Azure được dự báo sẽ là khoản thu nhập chính của Microsoft và là động lực thúc đẩy dòng tiền tự do trong thập kỷ tới.

Microsoft sẽ theo chân Apple trở thành công ty ngàn tỷ đô?

Trước Microsoft, Apple có thể trở thành công ty công nghệ sở hữu giá  trị vốn hóa ngàn tỷ đô đầu tiên. Nhiều phỏng đoán trước đây cho rằng, Apple sẽ chạm mốc 1 ngàn tỷ đô vào cuối năm 2017. Tuy nhiên do iPhone X - siêu phẩm kích cầu của Apple lên kệ muộn hơn so với mọi năm nên dự báo trên tạm thời hoãn sang đầu năm 2018, khi Apple đã gặt hái được thành công.

Trước đó vào hồi đầu tháng 11, sau khi iPhone X lên kệ, giá trị cổ phiếu của Apple đã tăng 3%, qua đó đẩy giá trị thị trường của công ty chạm ngưỡng 900 tỷ USD lần đầu tiên.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận