Microsoft vẫn có những chiến lược nhất định với thị trường di động

Microsoft vẫn có những chiến lược nhất định với thị trường di động

CEO Microsoft vẫn chưa từ bỏ nỗ lực trong không gian điện thoại di động
Microsoft vẫn chưa từ bỏ nỗ lực trong không gian điện thoại di động

CEO Microsoft Satya Nadella thừa nhận rằng công ty đã bỏ lỡ sự bùng nổ của thị trường điện thoại di động, nhưng trong cuộc phỏng vấn mới nhất ông vẫn khẳng định cam kết của Microsoft với thị trường này, bên cạnh mục tiêu phát triển các hạng mục mới.

Theo ông Nadella, Microsoft sẽ tập trung vào việc cung cấp một sản phẩm nào đó thật sự độc đáo thay vì cố gắng cạnh tranh với các đối thủ thông qua các sản phẩm như hiện nay.

Sẵn sàng đối diện rủi ro

Phát biểu với trang Financial Review , để xâm nhập phân khúc thị trường mới, Microsoft sẽ không sợ rủi ro, thậm chí tìm cách định nghĩa lại những cái cũ. “Điều quan trọng để mang lại thành công là chúng ta phải có những hành động táo bạo chấp nhận rủi ro, bởi không phải ai cũng luôn làm đúng”, ông nói.

Ông Nadella đã đưa Surface ra để minh họa quan điểm của mình. Ông nói: “Ba năm trước, đã có nhiều nghi vấn đối với thiết bị 2-trong-1. Nhưng giờ đây, ngay cả đối thủ cạnh tranh của chúng tôi từng cho rằng thật khó để kết hợp một tủ lạnh với một lò nướng bánh cũng đã tạo ra sản phẩm như vậy”.

Smartphone vẫn nằm trong chiến lược của Microsoft
Ngoài smartphone, Elite x3 còn có sức mạnh của máy tính và tính linh hoạt của tablet

Những nhận xét của ông Nadella dường như gợi ý về những gì mà Microsoft nghĩ đến trong việc phát triển một điện thoại Surface. Đó có thể sẽ là một thiết bị đặc biệt kết hợp nhiều sản phẩm lại với nhau, thậm chí có khả năng vượt qua cả chiếc điện thoại Windows 10 Mobile 2-trong-1 đến từ đối tác HP gần đây.

Ông Nadella cho rằng, Elite x3 của HP là một ví dụ về cơ cấu đổi mới mà Microsoft đã mang đến cho không gian di động. Chiếc điện thoại Windows 10 Mobile cao cấp như Elite x3 hỗ trợ tính năng năng Continuum, cho phép người dùng kết nối với màn hình, chuột và bàn phím thông qua một dock kết nối, từ đó làm việc như một chiếc máy tính để bàn Windows 10 với trình đơn Start.

Ngoài HP, Acer cũng là một đối tác đang có ý định phát triển chiếc ‘máy tính bỏ túi’ chạy Windows 10 Mobile tương tự.

Chỉ ưu tiên những tính năng độc đáo

Ông Nadella cho biết, những tính năng khác biệt sẽ là dấu hiệu cho những nỗ lực của Microsoft trong không gian di động. Theo Gartner, thị phần smartphone Windows toàn cầu đã giảm xuống chỉ còn 0,6% vào mùa hè này, vì vậy Microsoft rõ ràng nhận ra rằng hãng cần phải thay đổi cách tiếp cận.

Smartphone vẫn nằm trong chiến lược của Microsoft
Windows 10 Redstone 3 sẽ được Microsoft phát hành vào cuối năm sau

“Chúng tôi sẽ tiếp tục với thị trường điện thoại. Chúng tôi không theo cách mà các hãng di động lớn hiện nay hướng đến, thay vào đó tạo ra những thiết bị di động tối ưu nhất”, ông nói thêm.

Một tính năng đang trên đường đến với Windows 10 Mobile - có lẽ cả cho điện thoại Surface nếu sản phẩm ra mắt - có thể là khả năng chạy đầy đủ các ứng dụng máy tính để bàn ngay trên điện thoại.

Microsoft dự kiến cũng sẽ giới thiệu phiên bản Windows 10 Mobile Redstone 3 hỗ trợ ứng dụng x86 vào cuối năm 2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận