Ming Chi-Kuo: Apple sẽ ngừng bán iPhone X vào giữa năm nay do ế hàng?

Ming Chi-Kuo: Apple sẽ ngừng bán iPhone X vào giữa năm nay do ế hàng?

Ông đồng Ming Chi-Kuo vừa đưa ra một dự báo không mấy khả quan về doanh số của iPhone trong năm 2018. Đặc biệt Kuo tin rằng, Apple sẽ ngừng bán iPhone X kể từ giữa năm nay nhằm chuẩn bị nguồn lực cho thế hệ iPhone mới.

Ming Chi-Kuo: Apple sẽ ngừng bán iPhone X vào giữa năm nay do ế hàng?

Không còn giữ những dự báo lạc quan về doanh số iPhone X như xưa, "thánh phán" của làng công nghệ Ming Chi-Kuo tỏ ra khá bi quan trước doanh số iPhone X của Apple trong Q1 và Q2/2018.

Kuo tin rằng, iPhone X sẽ không còn là chiếc iPhone bán chạy nhất trong lịch sử Apple như những mỹ từ giới công nghệ đặt cho máy trước khi ra mắt.

Ông dự báo, Apple sẽ bán được 18 triệu chiếc iPhone X trong Q1/2018 và kết thúc Q2/2018 chỉ đạt 13 triệu máy. Con số này dường như thấp hơn đáng kể so với dự đoán ban đầu của nhiều nhà phân tích là 20-30 triệu chiếc iPhone X.

Ming Chi-Kuo: Apple sẽ ngừng bán iPhone X vào giữa năm nay do ế hàng?

Theo 9to5mac, siêu chu kỳ của Apple được dự báo sẽ kết thúc vào thời điểm giữa năm 2018. Trong đó, tổng doanh số iPhone X của Apple chỉ đạt được 62 triệu máy, thấp hơn đáng kể so với ước tính trước đó lên tới 80 triệu máy.

Thậm chí Kuo dự báo, Apple sẽ dừng sản xuất iPhone X vào thời điểm giữa năm để chuẩn bị nguồn lực cho loạt iPhone thế hệ mới sẽ ra mắt vào cuối năm 2018. Ông tin rằng, đây có thể sẽ là "siêu chu kỳ" mới của Apple.

Nhu cầu tại các thị trường trọng điểm Trung Quốc đang dần thu hẹp

Giới phân tích nhận định, nguyên nhân chính khiến doanh số của iPhone X "ế ẩm" như vậy là do chu kỳ thay sản phẩm mới của người tiêu dùng tại Trung Quốc, một trong những thị trường trọng điểm của Apple đang dần kéo dài hơn.

Dự đoán trên của  Kuo có phần khá trái ngược với số liệu mới nhất từ hãng Kantar Worldpanel cho rằng, iPhone X là mẫu smartphone bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc.

Một trong những nguyên nhân khác khiến nhiều người dùng Trung Quốc không mấy mặn mà với iPhone X, đó là chiếc "tai thỏ" đáng ghét và màn hình chưa được gọi là "tràn viền" đúng nghĩa. Khi xem video trên iPhone X, nếu không muốn nhìn tai thỏ, người dùng sẽ buộc phải lựa chọn thu hẹp không gian hiển thị.

Ming Chi-Kuo: Apple sẽ ngừng bán iPhone X vào giữa năm nay do ế hàng?

Tất nhiên với những người yêu thích những chiếc smartphone màn hình lớn và không gian hiển thị rộng rãi thì xem video hoặc trải nghiệm nội dung trên iPhone X quả là một cực hình. Đó là chưa kể việc đánh đổi tới hơn 1000 USD cho những trải nghiệm không mấy thuận tiện quả là một sự đầu tư không mấy sáng suốt với nhiều người.

Apple đã tính đến một một chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm đầy hoành tráng và giúp hãng sớm đạt danh hiệu thương hiệu giá trị ngàn tỷ đô vào đầu năm 2018. Tuy nhiên, mọi sự không phải dễ dàng giống như cách Apple suy tính.

Mặc dù chưa rõ dự báo trên của Kuo có thể trở thành sự thật hay không nhưng nếu xảy ra, đây sẽ là một thay đổi đáng kể trong chiến lược bán hàng của Apple. Một thập kỷ qua, Apple luôn cố gắng tạo đất diễn cho các model iPhone đời cũ nhằm tiếp tục gia tăng doanh số cho hãng.

Trong khi đó, một số nguồn tin cho rằng Apple sẽ ra 2 model mới, gồm một chiếc 6.5 inch màn hình OLED, và một chiếc 6.1 inch màn hình LCD. Cả hai đều sẽ có thiết kế giống iPhone X, trong đó chiếc 6.1 inch sẽ có giá rẻ hơn, khoảng 650-750USD. Nếu iPhone X dừng sản xuất từ giữa năm thì model iPhone X 6.1 inch với màn hình LCD sẽ trở thành chiếc iPhone giá rẻ tiếp theo của Apple.

Tuy nhiên có lẽ, dự đoán vẫn sẽ chỉ là dự đoán khi Apple chẳng dại gì cho chiếc iPhone X đã ấp ủ bao lâu "về hưu" quá sớm trong khi thị trường không phải không đón nhận sản phẩm.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận