MISA trình làng giải pháp hoá đơn điện tử duy nhất tại Việt Nam áp dụng thành công Blockchain

MISA trình làng giải pháp hoá đơn điện tử duy nhất tại Việt Nam áp dụng thành công Blockchain

Blockchain làm được gì?

Đa số đều cho rằng Blockchain chính là “chìa khóa” cho chuyển đổi số và công nghệ thông tin tương lai. Với khả năng chia sẻ thông tin dữ liệu minh bạch theo thời gian thực, tiết kiệm không gian lưu trữ và bảo mật cao, công nghệ Blockchain là một trong những xu hướng công nghệ đột phá, có khả năng ứng dụng rộng rãi ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực.

Blockchain được thiết kế để chống lại sự thay đổi dữ liệu. Thông tin trong Blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận của tất cả các nút trong hệ thống. Ngay cả khi nếu một phần của hệ thống Blockchain bị tấn công hay sụp đổ, những máy tính và nút khác sẽ tiếp tục hoạt động để bảo vệ thông tin. Những ưu điểm vượt trội trên hoàn toàn phù hợp để ứng dụng vào ngành tài chính – kế toán vốn luôn đòi hỏi sự minh bạch.

Blockchain sẽ được doanh nghiệp Việt trình làng tại ICT Summit 2018

Tại triển lãm bên lề Diễn đàn cấp cao CNTT-TT Vietnam ICT Summit 2018 diễn ra vào ngày 18/7/2018 tới đây, MISA – một doanh nghiệp tiên phong về công nghệ tại Việt Nam sẽ mang đến và giới thiệu  giải pháp ứng dụng thành công blockchain có tên MeInvoice.vn – phần mềm hóa đơn điện tử.

Hàng tháng, các doanh nghiệp đều phải phát hành hàng nghìn hóa đơn cho các giao dịch mua/bán hàng. Việc phát hành hóa đơn giấy tiêu tốn rất nhiều tiền bạc, thời gian và rủi ro trong việc lưu trữ và quản lý hóa đơn. Để giải quyết tất cả các vấn đề trên, hóa đơn điện tử MeInvoice là giải pháp tối ưu, giúp đơn giản hóa hoạt động gửi/nhận và quản lý hóa đơn.

Điểm vượt trội của hóa đơn điện tử MeInvoice so với những phần mềm hóa đơn điện tử khác là sản phẩm có áp dụng công nghệ Blockchain, đảm bảo tính an toàn, minh bạch và tin cậy của hóa đơn điện tử. Công nghệ Blockchain trên MeInvoice được hiểu như một cuốn sổ cái, ghi nhận toàn bộ trạng thái và cập nhật đầy đủ thông tin về hóa đơn cho các bên tham gia đều có thể kiểm tra và xác thực thông tin.


MeInvoice.vn – Giải pháp hóa đơn điện tử đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công công nghệ Blockchain

Từ khi bắt đầu triển khai năm 2011, tính đến nay đã có hơn 3000 doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử. Theo đánh giá của Bộ Tài chính, áp dụng hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy sẽ giúp giảm thời gian làm thủ tục hành chính thuế, giảm chi phí cho doanh nghiệp như chi phí giấy, mực in, vận chuyển và đặc biệt là chi phí lưu trữ hóa đơn. Đồng thời việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý kinh doanh, hạch toán, kế toán sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chất lượng dịch vụ và tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp. Ngoài ra, sử dụng hóa đơn điện tử còn giúp ngành thuế xây dựng cơ sở dữ liệu về hóa đơn, kịp thời ngăn chặn hóa đơn của các doanh nghiệp bỏ trốn, khắc phục tình trạng làm giả hóa đơn.

MISA trình làng giải pháp hoá đơn điện tử duy nhất tại Việt Nam áp dụng thành công Blockchain
Giải pháp hóa đơn điện tử MeInvoice.vn được tích hợp sẵn trên các phần mềm MISA

Không chỉ được ứng dụng thành công nền tảng công nghệ Blockchain giúp tăng tính bảo mật, độ an toàn và minh bạch cho hóa đơn, Phần mềm hóa đơn điện tử MeInvoice.vn của MISA còn được tích hợp sẵn sàng trên các phần mềm nổi danh của MISA như: Phần mềm kế toán MISA SME.NET, Phần mềm Quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN,... Điều này mang lại thuận lợi cho người dùng, ví dụ như tất cả dữ liệu từ phần mềm kế toán MISA SME.NET của doanh nghiệp sẽ được tích hợp sẵn sàng trên Phần mềm hóa đơn điện tử Meinvoice.vn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, công sức, chỉ cần thực hiện quá trình lập, xuất hóa đơn và gửi hóa đơn ngay trên phần mềm.

Phần mềm hóa đơn điện tử MeInvoice.vn của MISA là một trong những hành động mạnh mẽ đầu tiên trong làn sóng ứng dụng công nghệ Blockchain vào lĩnh vực Tài chính – kế toán tại Việt Nam. Trong thời gian tới, những doanh nghiệp Việt như MISA sẽ tăng tốc để ứng dụng Blockchain rộng rãi hơn trong nhiều sản phẩm của mình để hòa chung với sự phát triển của cuộc CMCN 4.0.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận