Mobile Day 2016: Lộ diện thế hệ hừng hực sức sống và giỏi giang

Mobile Day 2016: Lộ diện thế hệ hừng hực sức sống và giỏi giang

Năm 2016, Mobile Day diễn ra tại TP HCM vào ngày 18/6, tại Hà Nội vào 25/6 và tại Đà Nẵng vào 2/7 tới, quy tụ nhiều nhà quản lý, các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT và rất nhiều bạn sinh viên đang khao khát một hướng đi khởi nghiệp cho riêng mình.

Theo Ban tổ chức, có hàng nghìn lượt người đã tham gia trong Mobile Day năm nay, đa số là các bạn còn rất trẻ, nhiều người trong số đó đã là chủ những công ty công nghệ với nhiều quy mô, thành đạt.

Giá vé vào cửa của sự kiện là 200.000 đồng, nhưng Nguyễn Đức Sơn (sinh viên ĐH Bách khoa HN) và bạn bè vẫn bỏ tiền để tham gia, với mong muốn tìm ra những câu trả lời cho thắc mắc của mình về việc phát triển các ứng dụng di động trên nền Android và iOS.

Mobile Day 2016: Lộ diện thế hệ hừng hực sức sống và giỏi giang

Những bạn trẻ Việt Nam tự tin và năng động

Trong vài năm gần đây, giới công nghệ Việt Nam đã chứng kiến những cái tên ấn tượng thành công nhờ ứng dụng di động, trong đó không thể không nhắc đến Nguyễn Hà Đông với Flappy Bird và Nguyễn Thanh Quảng, sáng lập viên của trang Hai VL rất nổi tiếng với cộng đồng mạng.

Flappy Bird có thể kiếm tới 50.000 USD/ ngày tiền quảng cáo, trong khi đó Hai VL được định giá trên 33 tỷ đồng trong thương vụ giữa 24h và công ty sở hữu nền tảng này. Mặc dù, Flappy Bird bị Hà Đông gỡ khỏi các kho ứng dụng, trong khi Hai VL đã bị “tuýt còi”, nhưng những điều này đã cổ vũ mạnh mẽ cộng đồng startup Việt Nam tìm hướng đi cho mình.

Mobile Day 2016: Lộ diện thế hệ hừng hực sức sống và giỏi giang

Gian hàng giới thiệu ứng dụng Ví Việt của Liên Việt Post Bank

Theo ông Nguyễn Hữu Tuấn, Trưởng phòng quản lý hoạt động thương mại điện tử – Cục TMĐT&CNTT, số lượng người sử dụng di động đang ngày càng tăng cao, hành vi của người dùng cũng thay đổi, có tới 40% số người sử dụng smartphone đã mua hàng qua điện thoại một lần và di động chính là nền tảng xu hướng hiện nay và các bạn trẻ rất có lợi thế trong việc xây dựng các nền tảng hoạt động trên nền di động.

Bà Đặng Thuý Hà, giám đốc của Nielsen cho biết, hiện có 2,6 tỷ người sử dụng smartphone trong năm 2015 nhưng con số này có thể tăng lên 5,8 tỷ người vào năm 2020 và có rất nhiều cơ hội về sự nghiệp cho những ai biết nắm bắt xu hướng này.

Mobile Day 2016: Lộ diện thế hệ hừng hực sức sống và giỏi giang

Công ty Gameloft Việt Nam dành nhiều quà tặng qua Mini Game cho khách tham quan

Nhiều bạn trẻ được hỏi cho biết, các bạn phần lớn là sinh viên, hoặc tốt nghiệp từ các trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học FPT, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Công nghiệp và một vài trường khối kinh tế như Đại học Ngoại Thương và Đại học Kinh tế Quốc dân... những bạn trẻ này thuộc lứa tuổi từ 1986 – 1996, nhiều bạn nói giỏi ngoại ngữ, bất kể là đã đi nước ngoài du học hay không.

Nguyễn Ngọc Anh, sinh viên mới tốt nghiệp Đại học Osaka cho biết, Ngọc Anh chọn về nước tìm kiếm một cơ hội, bởi so sánh mặt bằng chung thì tìm kiếm khởi nghiệp tại Việt Nam ít cạnh tranh hơn là khởi nghiệp tại các thị trường luôn có đối thủ mạnh như Mỹ, Nhật. Hiện tại, nhóm của Ngọc Anh gồm 5 người, phụ trách về mảng công nghệ, marketing, kêu gọi vốn... về một sản phẩm mà cả nhóm đang đầu tư để phát triển.

Mobile Day 2016: Lộ diện thế hệ hừng hực sức sống và giỏi giang

Gian hàng đăng ký tham gia hội nghị dành cho các nhà phát triển tại Việt Nam trong thời gian sắp tới của Google

“Các bạn trẻ Việt Nam thực sự đang làm được rất nhiều điều, họ năng động, giỏi chuyên môn, thành thạo ngoại ngữ, chúng tôi rất quan tâm đến khởi nghiệp tại Việt Nam và sẽ ngay lập tức đầu tư nếu có cơ hội”, ông Tan Lim (Trần Lâm), giám đốc một công ty đầu tư tại Singapore, có mặt tại sự kiện Mobile Day cho biết.

Trong Mobile Day 2016, nhiều chủ đề hấp dẫn như Kinh doanh theo vị trí của ông Nguyễn Mạnh Hà, chủ tịch công ty Deal Today; Giải pháp Mobile hỗ trợ Thương mại Điện tử của Justin Shelby, cố vấn cao cấp VNPay; Chiến dịch tìm kiếm khách hàng khi phát triển tại thị trường toàn cầu của ông Đặng Thái Sơn, CMO Appota luôn thu hút được rất đông khách tham gia ngồi chăm chú nghe dưới hàng ghế và đặt nhiều câu hỏi cho các diễn giả.

Tại sự kiện, một số nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng đã gặp gỡ các doanh nghiệp khởi nghiệp trẻ Việt Nam, mở đầu cho nhiều hợp tác, hứa hẹn đen lại thành công trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận