Mọi thứ Apple vừa công bố cách đây vài giờ tại WWDC 2017

Mọi thứ Apple vừa công bố cách đây vài giờ tại WWDC 2017

Apple giới thiệu loa thông minh HomePod

Mọi thứ Apple vừa công bố cách đây vài giờ tại WWDC 2017

Loa thông minh với “bộ não” là Siri là thiết bị được đồn sẽ ra mắt tại WWDC 2017 và tin đồn này đã trở thành sự thật. Trong bài phát biểu chính, Apple giới thiệu HomePod, cạnh tranh với Amazon Echo, Google Home và loa giải trí gia đình Sonos. Thiết bị sử dụng khả năng nhận diện không gian để điều chỉnh và lấp đầy căn phòng bằng âm thanh. Nó còn có tính năng “Musicologist” tương thích với Apple Music để phát nhạc mà bạn yêu cầu Siri. Bạn có thể hỏi các câu hỏi phức tạp hơn liên quan đến âm nhạc, chẳng hạn “Ai là tay trống trong bài hát này” hay “Album nào ra đời ngày này 20 năm trước”.

HomePod có 2 màu đen và trắng, tích hợp Siri. Bạn có thể yêu cầu Siri điều khiển các thiết bị nhà thông minh, kiểm tra dự báo thời tiết và tin tức mới nhất. HomePod được bán với giá 349 USD, bắt đầu giao hàng từ tháng 12 tại Mỹ, Anh và Úc. Các thị trường quốc tế phải chờ đến năm 2018.

iMac Pro và các cập nhật

Mọi thứ Apple vừa công bố cách đây vài giờ tại WWDC 2017

Apple đã giới thiệu các desktop iMac được nâng cấp với màn hình Retina, tăng tốc đồ họa, chip Kaby Lake, USB-C. Chúng cũng hỗ trợ đồ họa để sáng tạo nội dung VR (thực tế ảo). Ngoài ra, còn có iMac Pro mới, sử dụng màn hình 5K với tính năng làm mát nâng cao, chip Xeon 8 nhân (có thể nâng cấp tối đa 18 nhân), SSD tối đa 4TB, bộ nhớ ECC tối đa 128GB, 4 cổng Thunderbolt 3, tích hợp 10GB Ethernet.

iMac mới có giá khởi điểm 1.0999 USD cho bản 21.5 inch và 1.299 USD cho bản 4K. MacBook cũng được nâng cấp: MacBook Pro giá từ 1.299 USD, bao gồm chip Kaby Lake mới. iMac Pro có giá từ 4.999 USD, giao hàng trong tháng 12.

iOS 11 cho iPhone

Mọi thứ Apple vừa công bố cách đây vài giờ tại WWDC 2017

Phiên bản hệ điều hành iPhone, iPad mới nhận được một số cập nhật quan trọng liên quan đến mạng xã hội, chẳng hạn Siri có thể hỗ trợ dịch câu sang các ngôn ngữ khác nhau, khả năng học hỏi để đưa ra khuyến nghị dựa trên những gì bạn làm trên iPhone, iPad. iMessages nay đã hoạt động trong iCloud, cho phép bạn xóa bất kỳ đoạn hội thoại nào từ bất kỳ thiết bị nào đang sở hữu. Bạn cũng có thể trả và nhận thanh toán cho các liên hệ thông qua iMessage.

Tính năng chụp ảnh được nâng cấp với khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn, khả năng chỉnh sửa Live Photos để bạn thay đổi được ảnh tĩnh chính hay video. Ngoài ra còn có trung tâm thông báo mới, phụ thuộc khá nhiều vào 3D Touch và đẩy phần lớn các điều khiển vào nửa dưới màn hình mà nhìn không rối mắt.

iOS 11 đi kèm tính năng an toàn mới, có thể nhận ra khi người dùng đang lái xe và tự động bật Do Not Disturb để hạn chế sự phân tâm. Bạn có thể truy cập vào Apple Music để xem bạn bè đang nghe gì và kiểm tra các danh sách phát chung.

Cuối cùng, App Store được thiết kế lại để hỗ trợ khám phá hiệu quả hơn, thêm mục How To để hướng dẫn sử dụng nhiều ứng dụng phổ biến. Apple cũng đưa mục App of the Day quay lại để khuyến khích mọi người mở App Store thường xuyên hơn.

iOS 11 cho iPad

Mọi thứ Apple vừa công bố cách đây vài giờ tại WWDC 2017

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận