Momo - Uber hợp tác chiến lược, thúc đẩy thanh toán điện tử

Momo - Uber hợp tác chiến lược, thúc đẩy thanh toán điện tử

 thanh toán di động, thanh toán điện tử, Uber, Momo, ví Momo, Ví điện tử Momo,

Việc hợp tác này của Uber và MoMo mang đến giải pháp công nghệ toàn diện phục vụ nhu cầu di chuyển và thanh toán của người dùng tại thị trường Việt Nam.

Theo thỏa thuận hợp tác này, người dùng MoMo có thể đặt những chuyến xe Uber trực tiếp ngay trên ứng dụng MoMo. Đồng thời, hàng triệu hành khách Uber cũng có thêm một hình thức thanh toán mới qua MoMo được tích hợp sẵn trên ứng dụng Uber, bên cạnh việc sử dụng thẻ hay tiền mặt. Thông qua tiến bộ về công nghệ, việc trải nghiệm dịch vụ của người dùng của hai ứng dụng trở nên thuận tiện, tối ưu và liền mạch hơn.

Dự kiến, tất cả người dùng Uber trên hệ điều hành Android và toàn bộ 5 triệu người dùng MoMo (iOS, Andorid) chính thức sử dụng tính năng thanh toán cước phí Uber bằng MoMo, hoặc đặt xe Uber trực tiếp qua ứng dụng MoMo từ ngày 1/1/2018.

 thanh toán di động, thanh toán điện tử, Uber, Momo, ví Momo, Ví điện tử Momo,
Các diễn giả Tọa đàm: Ông Nguyễn Đức Kiên – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội, TS. Lê Đăng Doanh - nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương, Ông Nguyễn Mạnh Tường – GĐ Điều hành MoMo và Ông Brooks Entwistle, TGĐ Kinh doanh Uber châu Á - Thái Bình Dương
 

Việc hợp tác chiến lược với Uber Việt Nam là cột mốc đánh dấu bước đi tiên phong của MoMo khi mang đến giải pháp toàn diện trong việc di chuyển và thanh toán không tiền mặt - xu hướng tất yếu trong thời đại 4.0. Qua đó góp phần định hình cuộc sống thông minh cho người dùng tại Việt Nam với những trải nghiệm nhanh chóng và tiện lợi chỉ bằng một chạm trên di động.

Theo ông Nguyễn Mạnh Tường - Giám đốc Điều hành MoMo, mục tiêu của MoMo là xây dựng hệ sinh thái dịch vụ thanh toán di động ưu việt và hiện đại để hiện thực hóa mục tiêu một xã hội không tiền mặt cho người dân Việt Nam. Sự hợp tác chiến lược với Uber sẽ mở rộng trải nghiệm di chuyển và thanh toán đơn giản, hiện đại  cho toàn bộ người dân Việt Nam thay vì chỉ giới hạn cho những người có thẻ tín dụng như trước đây. 

"Tôi tin rằng, hợp tác này sẽ là nền tảng quan trọng để chúng tôi thực hiện thành công cuộc cách mạng trong việc thanh toán trên nền tảng di động tại Việt Nam trong vòng 2-3 năm tới”, ông Nguyễn Mạnh Tường nói.

Ông Brooks Entwistle, Tổng Giám đốc Kinh Doanh Uber khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng việc hợp tác giữa Uber và MoMo sẽ tạo ra được nhiều giá trị hơn cho hệ sinh thái thanh toán số, nâng trải nghiệm dịch vụ của người dùng Việt Nam lên một tầm cao mới. Là hợp tác chiến lược thanh toán di động đầu tiên tại Đông Nam Á, Uber mong muốn góp phần thúc đẩy giải pháp tài chính toàn diện và phát triển một xã hội không tiền mặt, hướng đến mục tiêu đưa tỉ trọng tiền mặt trong thanh toán xuống dưới 10% vào năm 2020 theo định hướng của chính phủ Việt Nam.”

Cũng tại buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa MoMo và Uber, tọa đàm mang tên "Cuộc sống thông minh trong kỉ nguyên 4.0". Buổi tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các chuyên gia và khách mời về cơ hội - thách thức của người dùng Việt trong thời đại công nghệ 4.0, diễn biến của thế giới cũng như tương lai của Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, bắt đầu bằng việc thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt, xây dựng cuộc sống thông minh cho người Việt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận