MWC 2018: China Mobile, SAIC và Huawei trình diễn điều khiển xe hơi với 5G LTE

MWC 2018: China Mobile, SAIC và Huawei trình diễn điều khiển xe hơi với 5G LTE

Huawei, China Mobile, 5G LTE, 5G NR, SAIC, 3GPP Release 15,

Năm 2017, China Mobile, SAIC và Huawei đã cùng trình diễn thành công những lợi ích của việc lái xe từ xa trên hệ thống mạng 5G new radio . Năm nay, ba bên một lần nữa lại cùng phối hợp chặt chẽ để hoàn thành việc xác minh ba ứng dụng điển hình của xe thông minh và kết nối (dựa trên 5G Era LTE tuân thủ tiêu chuẩn 3GPP Release 15).

3GPP Release 15 là giao thức đầu tiên dành riêng cho 5G (bao gồm phát triển 5G NR và 5G LTE), giúp xây dựng khả năng cạnh tranh của hệ thống mạng trong kỷ nguyên 5G.

Cụ thể, cuộc trình diễn này được thực hiện với một trạm điều hành (human operator) từ xa và kiểm soát chính xác đội xe ngoài hiện trường thông qua bảng điều khiển lái xe đặt tại khu triển lãm. Độ chính xác trong việc điều khiển được thực hiện với sự trợ giúp của công nghệ độ trễ thấp làm giảm độ trễ tổng thể xuống dưới 20ms và công nghệ nền tảng video HD.

Sự kết hợp chuyên sâu của các công nghệ 5G Era LTE và V2X cho phép các phương tiện thông minh và kết nối hoạt động trong mô hình đội xe và được thông báo đầy đủ về các chỉ dẫn tín hiệu đèn giao thông mới nhất, qua đó chứng minh rằng các công nghệ đan xen đã tạo ra một nền tảng vững chắc cho sự phát triển nhanh chóng trong tương lai của các loại xe thông minh và kết nối.

Các loại xe thông minh và kết nối được sử dụng trong cuộc trình diễn này được phát triển độc lập bởi SAIC. Hệ thống truyền thông vô tuyến dựa trên hệ thống mạng của China Mobile, được trang bị các giải pháp đường trục video HD có độ trễ thấp do Huawei cung cấp. China Mobile cũng là nhà cung cấp hệ thống lái xe từ xa tổng thể với những tính năng công nghệ điện toán tiên tiến nhất.

Đại diện Huawei cho biết: Các phương tiện thông minh và kết nối có yêu cầu cao và tiên quyết về độ trễ của mạng, vì việc lái xe từ xa, theo đội xe, và việc hợp quy các chỉ báo đèn giao thông từ xe đến cơ sở hạ tầng (V2I) không thể chấp nhận lỗi. Các hướng dẫn lái xe phải được truyền đi và không cho phép có độ trễ, để xử lý tất cả các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra trên đường và đảm bảo trải nghiệm lái xe an toàn và tối ưu. Giải pháp độ trễ thấp, như một thành phần nổi bật của công nghệ 5G Era LTE, sử dụng khả năng tăng tốc lập lịch giao diện vô tuyến và vô số các công nghệ bổ sung để đáp ứng các yêu cầu dịch vụ nghiêm ngặt.

C-V2X có tiềm năng lớn về ứng dụng trong các lĩnh vực lái xe tự động và du lịch di động thông minh. C-V2X triển khai hàng loạt các dịch vụ kết nối cho các phương tiện, bao gồm các dịch vụ từ xe-kết nối-xe (V2V), xe-kết nối-hạ tầng (V2I), xe-kết nối-mạng (V2N) và dịch vụ xe-kết nối-người đi bộ (V2P). C-V2X là nhân tố hỗ trợ mạnh mẽ cho các phương tiện thông minh và kết nối, về quản lý ba đội xe, các chỉ dẫn đèn giao thông và các khía cạnh liên quan khác (như được trình diễn trong dịp này).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận