[MWC 2018] Qualcomm công bố một loạt cải tiến mới trong lĩnh vực IoT

[MWC 2018] Qualcomm công bố một loạt cải tiến mới trong lĩnh vực IoT

Trước hết, có thể kể đến các cải tiến đối với công nghệ âm thanh không dây Qualcomm TrueWireless Stereo, được thiết kế nhằm loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng dây dẫn không chỉ giữa nguồn phát âm thanh và tai nghe, mà còn giữa tai nghe trái và phải, mang đến cho người dùng trải nghiệm âm thanh stereo không dây và hỗ trợ việc sử dụng công nghệ mới của tai nghe thông minh (hearables).

Bên cạnh đó, cùng với đối tác Groupe PSA, Qualcomm đã có những bước tiến mới về kết nối liên lạc giữa các phương tiện giao thông. Theo đó. Qualcomm Technologies vừa công bố những tiến bộ trong việc thử nghiệm công nghệ truyền thông di động kết nối xe cộ với mọi thứ - Cellular Vehicle-to-Everything (C-V2X). Một trong những mục tiêu của việc thử nghiệm nhằm kiểm tra công nghệ C-V2X, như bước đầu trong việc triển khai 5G cho các ứng dụng sử dụng cho ô tô để có thể liên lạc trực tiếp giữa các loại phương tiện.

Từ khi công bố bản thử nghiệm vào tháng 2/2017, Groupe PSA và Qualcomm Technologies tiếp tục hợp tác để thử nghiệm công nghệ C-V2X dựa trên Dự án đối tác thế hệ thứ 3 (3GPP) trên phổ tần 5,9 GHz, được phân bổ cho Hệ thống Giao thông Thông minh (ITS) và truyền thông mạng thông qua nhà khai thác viễn thông thương mại.

 Qualcomm, IoT, 5G, MWC 2018, Qualcomm TrueWireless Stereo, C-V2X,

Cùng đó, Qualcomm cũng mở rộng danh mục điện toán nhúng với nền tảng Qualcomm Snapdragon 820E và đưa các bộ vi xử lý cao cấp vào các ứng dụng IoT tiên tiến. Nền tảng nhúng Snapdragon 820E được thiết kế để hỗ trợ các tính toán được kết nối, xử lý đa lõi mạnh mẽ với hiệu năng cao cho tầm nhìn máy tính, trí tuệ nhân tạo và truyền thông đa phương tiện – tất cả đều được tổng hợp trong một gói cho các ứng dụng IoT thế hệ tiếp theo như thực tế ảo, biển hiệu kỹ thuật số, bán lẻ thông minh, công nghệ robot...

Ngoài ra, để tăng cường khả năng tương tác của IoT, Qualcomm cũng có các bộ kit phát triển mới dựa trên nền tảng SoC QCA4020 và QCA4024, hỗ trợ các công nghệ không dây trọng yếu và hệ sinh thái đám mây.

Những bộ kit phát triển này được thiết kế để giúp các nhà phát triển và nhà sản xuất thiết bị tạo ra các sản phẩm IoT độc đáo có thể tương tác với hàng loạt các thiết bị và hệ sinh thái đám mây khác, chẳng hạn như trong lĩnh vực thành phố thông minh, đồ chơi, tự động hóa và kiểm soát nhà ở, thiết bị gia dụng, giải trí tại nhà và kết nối mạng... Các bộ kit mang lại khả năng tương tác với hàng loạt các thiết bị IoT đa dạng, bao gồm các chuẩn không dây phổ biến, các giao thức và nền tảng truyền thông, và dễ dàng kết nối với hàng loạt các dịch vụ ứng dụng và đám mây.

Cùng đó, nhiều giải pháp khác cũng được công bố dịp này, như: Bộ kit phát triển phần mềm IoT LTE giúp các nhà sản xuất tối ưu hóa khả năng xử lý của modem đa chế độ quốc tế MDM9206 LTE IoT; dịch vụ biên cho mạng không dây (Qualcomm Wireless Edge Services)...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận