Mỹ không còn là thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới

Mỹ không còn là thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới

Ấn Độ đã trở thành thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới với hai thương hiệu chiếm tới phân nửa số smartphone toàn thị trường.

Mỹ không còn là thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới

Nền kinh tế tăng trưởng nhanh, nhu cầu sử dụng smartphone khổng lồ đã giúp Ấn Độ chính thức vượt Mỹ trở thành thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc.

Theo số liệu từ hãng phân tích Canalys, nhu cầu sử dụng smartphone tầm trung và cao cấp đã tăng mạnh tại Ấn Độ trong vài năm trở lại đây. Với lợi thế dân số đông, Ấn Độ nghiễm nhiên trở thành mục tiêu đầu tư và hướng tới hàng đầu của nhiều hãng sản xuất lớn trên thế giới.

Cũng bởi vậy, thị trường smartphone tại Ấn Độ dần hình thành miếng bánh thị phần và cuộc chạy đua hết sức khắc nghiệt. Nhưng nổi bật nhất vẫn là các hãng đi tiên phong và có tiềm lực kinh tế mạnh mẽ. Samsung và Xiaomi (Trung Quốc) lần lượt chiếm tới hơn một nửa lượng smartphone phân phối trong Q3/2017 tại Ấn Độ. Tỷ lệ này tương đương với con số 18,6 triệu thiết bị.

Mỹ không còn là thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới

Theo Android Authority, ấn tượng hơn cả chính là tốc độ tăng trưởng của các nhà sản xuất. Xiaomi hay các công ty Trung Quốc đang dần thu hẹp khoảng cách với thương hiệu Hàn Quốc, như Samsung. Chỉ tính riêng trong quý vừa qua, doanh số smartphone của Xiaomi đã tăng trưởng 290% so với cùng kỳ năm ngoái. Vivo cũng có mức tăng tương tự nhưng thị phần vẫn kém hơn khá nhiều.

Nhà phân tích Rushabh Doshi thuộc Canalys chỉ ra: "Sự tăng trưởng của Xiaomi là minh chứng rõ nhất về cách một thương hiệu trực tuyến có thể thành công trên thị trường, đồng thời vẫn duy trì được mức chi phí đầu tư thấp".

Rushabh cũng khẳng định: "Xiaomi đang tập trung quá nhiều vào phân khúc giá rẻ. Trong khi đó, hãng phải vật lộn và cạnh tranh gay gắt trên phân khúc tầm trung (giá từ 230 – 310 USD) với các đối thủ như Samsung, Oppo, Vivo vốn đã làm rất tốt và có lợi thế từ trước. Tuy nhiên, Canalys dự báo Xiaomi sẽ có nhiều đổi mới, sáng tạo để vượt Samsung trong vòng 1-2 quý tới".

Mỹ không còn là thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới

Với tổng lượng smartphone tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, thị trường Ấn Độ đang cho thấy những tiềm năng đầu tư dài hạn. Trong tương lai, việc Ấn Độ có thể soán ngôi Trung Quốc là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận