Năm 2016, Android "lên voi", iPhone "xuống chó"

Năm 2016, Android "lên voi", iPhone "xuống chó"

Năm 2016, Android lên voi, iPhone xuống chó

Hiện Android và iOS đang chiếm tới hơn 99% thị phần smartphone toàn cầu. Đứng vị trí thứ 3 là Windows Phone với 0,4% và các hệ điều hành kém thông dụng khác.

Doanh số smartphone toàn cầu đạt 1,45 tỉ thiết bị trong năm nay nhưng chỉ tăng vỏn vẹn 0,6% so với năm 2015. Năm ngoái, doanh số smartphone tăng 10,4% so với năm 2014.

Trong khi đó, doanh số điện thoại 4G lại tăng mạnh, khoảng 1,17 tỉ thiết bị - tăng khoảng 21,3% so với con số 967 triệu thiết bị trong năm ngoái, chủ yếu do lượng cầu tăng mạnh tại các thị trường châu Mỹ - Latinh, Trung và Đông Âu, Trung Đông và châu Á.

IDC so sánh sự xuất hiện của Google trên thị trường smartphone giống như trường hợp Microsoft ra mắt laptop Surface và máy tính bảng lai – tuy thú vị nhưng chưa đủ sức thay đổi cán cân thị trường, vốn đang nghiêng chủ yếu về Apple, Samsung và các hãng điện thoại giá rẻ Trung Quốc.

Tuy iPhone 7 và iPhone 7 Plus bán khá tốt nhưng Apple vẫn có quý 3 "thất bát" và quý 4 cũng không tránh khỏi vết xe đổ đó – IDC dự báo.

"Thách thức của thiết bị giá rẻ vẫn còn đó, và việc Google nhảy vào lĩnh vực điện thoại cao cấp sẽ khiến mọi thứ sẽ không thể dễ dàng như trước [với Apple]", nhận định của IDC.

Có tin đồn Microsoft sẽ ra mắt chiếc điện thoại cao cấp "Surface Phone" trong năm tới. Tuy nhiên, một lần nữa, rất khó để Surface Phone làm nên chuyện bởi nó thiếu hẳn hệ sinh thái đầy đủ và gần như chưa được nhà sản xuất hỗ trợ.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận