Năm 2016, Cổng 1400 vận động nhắn tin ủng hộ gần 18 tỷ đồng

Năm 2016, Cổng 1400 vận động nhắn tin ủng hộ gần 18 tỷ đồng

Năm 2016, Cổng 1400 vận động nhắn tin ủng hộ gần 18 tỷ đồng

Ông Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao đóng góp của Cổng 1400. Ảnh Kiều Đặng.

Sáng 16/3/2017, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị triển khai công tác phối hợp hoạt động năm 2017 giữa Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội. Một số hoạt động của Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia năm 2016 đã được báo cáo tại hội nghị.

Trong năm 2016, công tác phối hợp hoạt động giữa Tổng cục chính trị và các tổ chức chính trị, chính trị-xã hội được triển khai thực hiện toàn diện, sát chức năng nhiệm vụ của từng tổ chức, phù hợp với thực tiễn của các cơ quan, đơn vị và địa phương, góp phần thực hiện tốt công tác dân vận của Đảng trong thời kỳ mới. Cơ quan thường trực đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện chức năng tham mưu, đề xuất, ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn để các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện.

Ông Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có những báo cáo về công tác của Hội. Theo đó, một số hoạt động phối hợp giữa Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với Cổng 1400 trong các chương trình nhắn tin ủng hộ đã được đánh giá cao trong việc góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh; tham gia giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, xoá đói giảm nghèo, phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai, tri ân người có công với đất nước.

Thông qua các đợt vận động ủng hộ qua Cổng 1400 đã lan toả thông điệp đậm tính tuyên truyền, khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống yêu nước, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng sức, đồng lòng, kiên quyết đấu tranh bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của tổ quốc.

Trong năm 2016, có 8 chương trình do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chủ trì vận động đã thu về hơn 6,3  tỷ đồng. Một số chương trình tiêu biểu được nhắc đến trong hội nghị như: “Áo ấm mùa đông”; “Chung sức vì biển đảo quê hương”; “Tri ân chiến sĩ Trường Sơn”. Tổng cục Chính trị đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện có hiệu quả các chương trình “Xuân canh trời – Tết biên cương” (do Tổng cục Chính trị chỉ đạo tổ chức); “Những con tàu xa khơi” (do Hội Nông dân Việt Nam tổ chức)… góp phần huy động nguồn lực ủng hộ, giúp đỡ, động viên, cổ vũ các lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Ngoài các chương trình được phối hợp giữa Cổng 1400 với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kể trên, trong năm 2016 còn có nhiều đợt vận động ủng hộ được triển khai qua Cổng 1400 có ý nghĩa xã hội sâu sắc, giúp đỡ thiết thực những người có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại nặng nề trong thiên tai như: chương trình “Nước ngọt và sinh kế cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn” ; “Vì đồng bào vùng lũ”; “Giọt nước nghĩa tình”; “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”…Đặc biệt, rất nhiều chương trình tri ân người có công với đất nước và bệnh tật hiểm nghèo do di chứng chiến tranh để lại như: “Nghĩa tình Hoàng Sa”; “Tri ân liệt sĩ”; “Tri ân liệt sĩ Gạc Ma”; “Sẻ chia cùng chiến sĩ không quân”; “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”… Tổng số nguồn lực thu về từ các đợt vận động ủng hộ qua Cổng 1400 năm 2016 lên đến gần 18 tỷ đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận