Nạn giả mạo fanpage hoành hành các nhà bán lẻ điện máy, điện thoại

Nạn giả mạo fanpage hoành hành các nhà bán lẻ điện máy, điện thoại

Nạn giả mạo fanpage hoành hành các nhà bán lẻ điện máy, điện thoại

Fanpage giả mạo Viễn thông A. Ảnh: Viễn thông A.

Tung tin bán điện thoại, tivi… với giá “hoang tưởng”

Thời gian gần đây, hàng loạt nhà bán lẻ điện máy, điện thoại như FPT Shop, Điện máy Xanh, Viễn thông A… liên tiếp cảnh báo người tiêu dùng trong nước cảnh giác về tình trạng trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều fanpage giả mạo các doanh nghiệp này.

Theo thông tin từ Điện máy Xanh, fanpage Điện máy Xanh giả mạo tung ra nhiều chiêu trò lừa gạt khách hàng bằng những thông tin gây nhiễu loạn, dụ khách hàng bằng nhiều chương trình giảm giá sốc, những khuyến mãi có một không hai... Ví dụ như chương trình bán iPhone 6S 64GB giá 199.000 đồng, bán tivi LCD giá 2 triệu đồng...

Trong tháng 8, phía FPT Shop lên tiếng về việc xuất hiện fanpage giả mạo trên Facebook lấy logo cũ của FPT và gắn thêm cụm từ FPT Shop, đăng tải những thông tin quảng cáo không có thật về chương trình bán 100 iPhone 5S 32 GB với giá 100.000 đồng cho 100 người may mắn nhất. Thậm chí để tạo sự tin tưởng, fanpage giả mạo còn đưa ra lý do FPT Shop quyết định “xả kho” thực hiện chương trình này là trong tháng 9 Apple sẽ cho ra mắt iPhone 7 và tri ân nhân dịp mở cửa hàng thứ 350.

Ngay sau khi phát hiện ra vụ việc, phía FPT Shop đã report cho Facebook để ngăn chặn kịp thời fanpage giả mạo.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên fanpage FPT Shop bị mạo danh. Hồi tháng 5/2016, một địa chỉ fanpage giả tự nhận là "fanpage thứ hai chính thức của FPT Shop" đã đăng tải thông tin về chương trình mua iPhone 6S với giá chỉ 89.000 đồng dành cho 950 người may mắn.

Tương tự đối với trường hợp Viễn thông A, fanpage giả mạo doanh nghiệp cũng thực hiện bán điện thoại Samsung Note 5, iPhone 6S gây sốc với giá 199.000 đồng.

Nạn giả mạo fanpage hoành hành các nhà bán lẻ điện máy, điện thoại

Điện máy Xanh cảnh báo khách hàng. Ảnh: Điện máy Xanh.

Trong thực tế, hầu hết các fanpage giả mạo các nhà bán lẻ điện thoại, điện máy đều yêu cầu người truy cập bấm Like (thích trang), chia sẻ bài viết công khai lên tường, tag bạn bè, comment số điện thoại để được gọi và xác nhận gửi hàng.

Theo các chuyên gia bảo mật, tình trạng fanpage giả mạo đang xuất hiện rầm rộ trên rất nhiều lĩnh vực và các hãng, nhà bán lẻ uy tín trở thành nạn nhân. Ví dụ như các chương trình bán xe máy Piaggio, Honda, Yamaha… giá ưu đãi, hoặc like, chia sẻ về Facebook cá nhân để có cơ hội trúng phần thưởng là chính những chiếc xe trị giá vài chục triệu đồng.

Nạn giả mạo fanpage hoành hành các nhà bán lẻ điện máy, điện thoại

Có khách hàng khi truy cập vào fanpage lừa đảo không biết mình bị lừa. Ảnh chụp màn hình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận