NAVER trở thành cổ đông lớn thứ 2 của YG Entertainment

NAVER trở thành cổ đông lớn thứ 2 của YG Entertainment

Ngày 17/3 vừa qua, Tập đoàn truyền thông lớn bậc nhất Hàn Quốc NAVER đã chính thức đầu tư 100 tỉ won (khoảng 88,5 triệu đô la Mỹ) vào YG Entertainment. Số tiền này sẽ được chi một nửa (khoảng 50 tỷ won) để mua lại cổ phần của YG Ent. Điều này đồng nghĩa với việc NAVER sẽ chính thức trở thành cổ đông lớn thứ 2 tại đây, chỉ sau chủ tịch Yang Hyun Suk.

Số tiền đầu tư còn lại sẽ dành cho Quỹ đầu tư YG, công ty con của YG Plus cho lĩnh vực tiêu dùng và giải trí. Với sự đầu tư lớn và toàn diện của NAVER, thương vụ này được đánh giá là “cái bắt tay” đầy hứa hẹn giữa hai “ông lớn” về truyền thông và giải trí tại Hàn Quốc.

NAVER trở thành cổ đông lớn thứ 2 của YG Entertainment

Bà Park Sun Young – Giám đốc điều hành bộ phận V LIVE & Cell của NAVER phát biểu: “Chúng tôi kỳ vọng có thể tạo nên những sản phẩm tuyệt vời nhờ việc tổng hợp sức mạnh từ sự phát triển toàn cầu của V LIVE và sự chuyên nghiệp hàng đầu trong ngành giải trí của YG. Chúng tôi cũng hi vọng việc hợp tác với YG lần này có thể thiết lập được nhiều mối quan hệ vững chắc trong ngành giải trí hơn nữa, tạo ra thêm nhữngnội dung mới đa dạng và nhiều màu sắc hơn

Chủ tịch Yang Huyn Suk của YG Entertainment cũng chia sẻ: “Thông qua sự hợp tác lần này với Naver, bên cạnh người dùng của Hàn Quốc, chúng tôi rất kỳ vọng có thể tiếp cận được với người dùng Quốc tế thông qua các ứng dụng nổi tiếng như V LIVE, Line, Snow... Theo cách đó,chúng tôi tin rằng có thể phát triển một cách an toàn trong tình hình kinh tế toàn cầu đang biến động như hiện nay”.

NAVER Corporation là một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và các dịch vụ trên Internet. Đây cũng là cơ quan chủ quản của cổng thông tin NAVER – cỗ máy tìm kiếm hàng đầu tại Hàn Quốc, đánh bại Google tại thị trường này. Hiện tại, NAVER đã có những bước phát triển nhất định tại thị trường Việt Nam thông qua hệ thống truyền hình trực tuyến V Live (http://www.vlive.tv)

NAVER trở thành cổ đông lớn thứ 2 của YG Entertainment

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận