Nếu không có gì đột biến, điện thoại Samsung sẽ đánh mất thị phần trong năm 2018?

Nếu không có gì đột biến, điện thoại Samsung sẽ đánh mất thị phần trong năm 2018?

Dù có tình hình kinh doanh rất tốt với một số thành công nhất định trong năm nay, nhưng Samsung sẽ để mất thị phần vào tay các đối thủ trong năm 2018?

Nếu không có gì đột biến, điện thoại Samsung sẽ đánh mất thị phần trong năm 2018?

Đó là thông tin từ hãng phân tích Strategy Analytics. Nhờ những thiết bị ấn tượng như Galaxy S8, S8+ hay Galaxy Note8, thị phần trên toàn cầu của nhà sản xuất Hàn Quốc trong năm nay sẽ vào khoảng 20,5%. Nhưng với sự "bành trướng" ngày càng mạnh từ các hãng Trung Quốc, thị phần Samsung dự tính sẽ giảm xuống còn 19,2% trong năm sau.

Ở phân khúc cao cấp, Samsung phải chiến đấu với đối thủ truyền kiếp là Apple khi iPhone X của Táo có giá từ 999 đến 1.149 USD. Xuống phân khúc tầm trung giá rẻ, đội quân hùng hặu những thiết bị cấu hình tốt, giá cả phải chăng đến từ Trung Quốc đang bán rất chạy cũng khiến Samsung phải đau đầu.

Theo Phone Arena, nếu dự đoán của Strategy là chính xác thì 2018 sẽ là năm đầu tiên chứng kiến mức doanh số suy giảm dành cho smartphone Samsung trên toàn cầu so với năm trước (không tính 2016, năm mà Galaxy Note7 bị khai tử). "Trong khi smartphone dùng iOS gần như không có đối thủ, thì Samsung phải cạnh tranh với nhiều nhà sản xuất khác trong thế giới Android", Park Nam-gyoo, giáo sư tại đại học quốc gia Seoul cho biết.

Samsung ước tính sẽ tung ra thị trường 315 triệu smartphone trong năm 2018, chiếm thị phần cao nhất trên toàn cầu với tỷ lệ 19,2%. Apple được cho là đứng thứ 2, chiếm 14,3% với 234 triệu thiết bị. Dự đoán Huawei vẫn tiếp tục giữ vị trí thứ 3 dù đã vượt qua Apple trong quý trước với thị phần 10%, cuối cùng là Oppo với 7,8%.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận