Nếu miễn phí, Apple Music đã có 400 triệu người dùng

Nếu miễn phí, Apple Music đã có 400 triệu người dùng

Trong bài phỏng vấn với chuyên trang Music Business Worldwide, Jimmy Iovine, đồng sáng lập thương hiệu Beat và hiện là Giám đốc Điều hành mảng Apple Music, đã bày tỏ quan điểm sẽ tiếp tục xây dựng và tạo thói quen sử dụng âm nhạc trả phí cho người dùng.

Nếu miễn phí, Apple Music đã có 400 triệu người dùng

Theo Apple Insider, Jimmy Iovine đã đưa ra những lý lẽ khá minh bạch để ủng hộ cho việc phát triển âm nhạc trả phí thay thế cho miễn phí. Đồng thời ông khẳng định, nếu Apple Music là một dịch vụ miễn phí thì có lẽ đến nay đã đạt hơn 400 triệu người dùng.

Iovine chia sẻ:"Thực tế âm nhạc miễn phí khá hay và phổ biến ở mọi khía cạnh kỹ thuật, tuy nhiên nó đang làm thui chột sự phát triển của âm nhạc trả phí"

Iovine cũng chỉ ra, nhiều nhạc sĩ, ca sỹ thu được ít tiền hơn từ các bản thu âm, trong nhiều trường hợp, chúng chỉ đủ để quảng cáo, thậm chí buộc phải hy sinh để tạo hiệu ứng đám đông và bán vé cho các buổi biểu diễn hoặc các mặt hàng khác.

"Chúng tôi tin rằng, các nghệ sĩ cần được trả tiền xứng đáng. Đó là lý do tại sao tôi đến với Apple…Tất cả trách nhiệm của chúng tôi là thay đổi điều đó", Iovine tuyên bố với Music Business Worldwide.

Ngoài Iovine, cũng có những con người ủng hộ quan điểm của ông tại Apple như Eddy, Tim Cook và Steve Jobs.

Iovine tin rằng, để thay đổi được tư duy về âm nhạc miễn phí, người làm âm nhạc trả phí phải đặt vai trò là một người tạo ra các trải nghiệm hoàn hảo nhất cho những người đã bỏ tiền với mong muốn trải nghiệm những cảm giác đặc biệt nhất.

Nếu miễn phí, Apple Music đã có 400 triệu người dùng

Đó là lý do những người trả tiền để nghe nhạc sẽ được hưởng nhiều quyền lợi và ưu đãi hơn. Giờ đây khi người dùng đăng ký thuê bao Apple Music, bạn sẽ được nghe sớm và độc quyền các bài hát từ nhiều ca sỹ nổi tiếng như Chance the Rapper, Drake, Frank Ocean và Taylor Swift. Iovine cho biết, các thỏa thuận với nhiều nghệ sỹ sẽ vẫn được duy trì đều đặn. Tuy nhiên ông thừa nhận, các hãng thu âm có vẻ không thích cách hợp tác và thực hiện với Apple Music.

Kết thúc cuộc phỏng vấn, Iovine vẫn luôn nhắc lại quan điểm cần có một nền văn hóa nghe nhạc phù hợp như Apple Music để thay đổi quan niệm. Apple Music hiện có hơn 20 triệu người đăng ký, một con số khá ít so với hơn 50 triệu khách hàng của dịch vụ âm nhạc Spotify.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận