Nếu Qualcomm "chơi đến cùng" thì iPhone 8 có thể sẽ bị cấm bán

Nếu Qualcomm "chơi đến cùng" thì iPhone 8 có thể sẽ bị cấm bán

Nếu Qualcomm chơi đến cùng thì iPhone 8 có thể sẽ bị cấm bán

Apple đang vấp phải một cuộc chiến căng thẳng bất thường với Qualcomm, một trong những công ty đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng linh kiện cho iPhone. Cuộc chiến giữa Apple và các nhà cung cấp thông thường không kéo dài quá lâu bởi hợp đồng với Apple thường quá quan trọng với những công ty này và mất việc làm ăn với Apple là mất quá nhiều.

Thế nhưng, Qualcomm - nhà sản xuất vi xử lý bên trong hầu hết những chiếc smartphone Android không rơi vào tình cảnh đó và là một trong số hiếm những công ty có thể đứng lên chống lại Apple. Hai công ty này hiện “đấu nhau” trong một cuộc chiến về bản quyền bằng sáng chế trong đó Qualcomm muốn Apple trả tiền cho thiết kế của hãng được sử dụng bên trong iPhone còn Apple thì nói rằng yêu cầu của Qualcomm về bản quyền bằng sáng chế là thứ vô lý và còn cho phép các đối tác sản xuất của công ty (chẳng hạn như Foxconn) không cần phải trả tiền bản quyền cho Qualcomm.

Cuộc chiến pháp lý giữa hai công ty đã lên tới đỉnh điểm trong ngày hôm qua với thông tin rằng Apple sẽ kiện 4 đối tác sản xuất lớn nhất của Apple vì không trả tiền bản quyền. Động thái này là một sự leo thang căng thẳng giữa hai công ty đã từng có thời gian dài cộng tác với nhau, và dù kết quả có như thế nào đi nữa thì mọi chuyện sẽ trở nên vô cùng hỗn loạn. Nhưng nếu Qualcomm “chơi đến cùng” thì Apple và cả những chiếc iPhone 8 sẽ gặp phải những rắc rối lớn.

Hiện tại, Qualcomm đang nhờ đến Tòa án Quận Nam California để kiện các đối tác sản xuất của Apple vì vi phạm hợp đồng. Nhưng mọi chuyện không được êm thấm vì vậy Qualcomm còn một lựa chọn "hủy diệt" nữa, đó là đưa đơn lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC). Qualcomm có thể nộp đơn kiện, yêu cầu Ủy ban cấm bán các thiết bị vi phạm tại Mỹ, và điều này sẽ làm doanh số của những chiếc iPhone hiện tại hay tương lai thiệt hại nghiêm trọng tại Mỹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận