Nga điều tra Microsoft về cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền

Nga điều tra Microsoft về cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền

Nga điều tra Microsoft về cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền

FAS cho biết cơ quan này ra quyết định điều tra Microsoft sau khi nhận được khiếu nại từ công ty an ninh mạng Kaspersky có trụ sở tại Moskva.

Công ty Kaspersky cáo buộc Microsoft đã giảm thời hạn xuống còn 6 ngày để các nhà cung cấp phần mềm bên thứ ba phải điều chỉnh các gói chống virus của mình cho tương thích với hệ điều hành Windows 10 của Microsoft, thay cho thời hạn hai tháng như các phiên bản trước.

Khi một người sử dụng Windows cài đặt hệ điều hành mới nhất, các phần mềm chống virus do bên thứ ba cung cấp sẽ ngừng hoạt động, và được mặc định thay thế bằng phần mềm chống virus Windows Defender của Microsoft.

Phó Giám đốc FAS Anatoli Golomolzine cho rằng khoảng thời gian 6 ngày làm việc do Microsoft áp đặt là không đủ để những công ty phát triển phần mềm khác có thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ chống virus tương thích với hệ điều hành mới, qua đó tạo ra lợi thế cạnh tranh không bình đẳng cho Microsoft.

Công ty Kaspersky xác nhận đã khiếu nại lên FAS cũng như Ủy ban châu Âu sau nhiều tháng "thảo luận không đi đến đâu cùng những nỗ lực mệt mỏi nhằm giải quyết trực tiếp vấn đề này với Microsoft."

Microsoft là cái tên thứ ba trong danh sách những hãng công nghệ hàng đầu của Mỹ bị FAS "sờ gáy" trong vòng 4 tháng nay.

Tháng Tám vừa qua, FAS đã tiến hành các thủ tục pháp lý đối với tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới Apple vì bị cáo buộc thao túng giá bán lẻ điện thoại iPhone tại Nga.

Cùng tháng, FAS cũng phạt nhà khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm Google 6,75 triệu USD vì vi phạm luật chống độc quyền khi ép buộc các nhà sản xuất điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android phải cài đặt công cụ tìm kiếm do Google phát triển.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận