Nga thay thế Microsoft Outlook bằng "cây nhà lá vườn"

Nga thay thế Microsoft Outlook bằng "cây nhà lá vườn"

Những hệ thống máy tính tại Moscow sẽ sớm sử dụng hệ thống e-mail do Nga thiết kế thay vì Outlook của Microsoft như trước đây.

Nga thay thế Microsoft Outlook bằng cây nhà lá vườn

Theo Engadget, Microsoft sẽ sớm mất đi một lượng lớn người dùng của mình tại Nga khi Bloomberg cho biết, Nga sẽ thay thế Outlook bằng dịch vụ e-mail "cây nhà lá vườn" dành cho những hệ thống máy tính của mình. Đây được xem là một trong những kế hoạch của Tổng thống Nga Vladimir Putinnhằm giảm sự phụ thuộc vào các công ty công nghệ nước ngoài.

Artem Yermolaev, người đứng đầu bộ phận công nghệ thông tin tại Moscow (Nga), cho biết thành phố sẽ bắt đầu ngừng sử dụng Microsoft Exchange Service và thay thế phần mềm Outlook trên 6000 máy tính bằng một dịch vụ email nội địa do Rostelecom PJSC phát triển. Các nhà chức trách Nga cũng đang tìm cách triển khai dịch vụ e-mail này đến 600 ngàn máy tính trong tương lai. Moscow thậm chí có thể thay thế luôn cả Windows và Office, tuy nhiên kế hoạch cụ thể vẫn chưa được công bố.

Được biết, Tổng thống Putin đã bắt đầu kêu gọi các công ty và doanh nghiệp tự phát triển, sử dụng các dịch vụ do nhà nước cung cấp với lý do các công ty Mỹ xuất hiện quá nhiều tại Crimea sau khi bán đảo này sáp nhập vào Nga cách đây 2 năm. Để đảm bảo tiến trình diễn ra suôn sẻ, chiến lược gia công nghệ German Klimenko của Putin còn muốn tăng mức áp thuế lên các công ty Mỹ hoạt động tại Nga.

Nga thay thế Microsoft Outlook bằng cây nhà lá vườn

Ảnh: Gizmodo

Trong những năm gần đây, chính phủ Nga cũng đã thông qua nhiều luật nhằm tăng cường kiểm soát và đảm bảo sự chặt chẽ trong lĩnh vực công nghệ tại đây. Trở lại năm 2014, Nga yêu cầu các website có lưu trữ thông tin của công dân Nga phải đặt máy chủ (server) tại nước này. Hồi đầu năm, Nga cũng yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ mở "cửa sau" (backdoor), cho phép chính phủ nước này truy cập vào các thông tin mã hóa được lưu trữ.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận