Ngân Lượng ra mắt kênh thanh toán QR-PAY qua ứng dụng của 15 ngân hàng liên kết

Ngân Lượng ra mắt kênh thanh toán QR-PAY qua ứng dụng của 15 ngân hàng liên kết

Ngân Lượng ra mắt kênh thanh toán QR-PAY qua ứng dụng của 15 ngân hàng liên kết

Để triển khai phương thức thanh toán QR-PAY, iện Cổng thanh toán trực tuyến Ngân Lượng đã mở rộng hợp tác với 15 ngân hàng, trong đó có VietinBank.

Trong thông tin công bố ra mắt kênh thanh toán QR-PAY, Cổng thanh toán trực tuyến Ngân Lượng cho biết, khách hàng có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ thông qua ứng dụng Mobile Banking của Ngân hàng để thực hiện giao dịch thanh toán mà không cần nhập thông tin thẻ/ tài khoản ngân hàng.

“Giao dịch được thực hiện chỉ trong vài giây chỉ bằng thao tác quét mã QR Code, rút gọn tới 50% thời gian thanh toán, tăng trải nghiệm và tiết kiệm thời gian cho khách hàng”, đại diện Ngân Lượng nhấn mạnh.

Để trải nghiệm công nghệ thanh toán hiện đại này, khách hàng chỉ cần sở hữu điện thoại có chức năng camera để quét mã QR, đăng nhập vào ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng và thực hiện theo các bước 3 bước.

Trước tiên, khách hàng lựa chọn tính năng QR-PAY trong giao diện chính của ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng. Tiếp đó, di chuyển camera của điện thoại đến khu vực có mã QR (trên các website bán hàng, cửa hàng…), ứng dụng sẽ hiển thị các thông tin liên quan đến đơn hàng của giao dịch mua sắm hàng hóa của khách hàng như: sản phẩm, mã hóa đơn, số tiền, thời hạn thanh toán... Lúc này, khách hàng sẽ kiểm tra lại thông tin và nhấn “Thanh toán” để xác nhận.

Bước cuối cùng người dùng cần thực hiện là nhập mã OTP hoặc xác thực bằng dấu vân tay theo thông báo trên màn hình và nhấn “Xác nhận” để hoàn thành quá trình giao dịch thanh toán bằng mã QR.

Ngân Lượng cũng cho biết thêm, hiện Cổng thanh toán trực tuyến này đã mở rộng hợp tác với 15 ngân hàng Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV, SHB, ABBank, SCB, TVB….để triển khai dịch vụ này.

Nhấn mạnh phương thức thanh toán QR Code đã và đang thâm nhập sâu vào trong thói quen tiêu dùng của người Việt, đại diện Ngân Lượng chia sẻ: “Thông qua việc mở rộng thanh toán QR Code bên cạnh cách hình thức thanh toán điện tử truyền thống như qua thẻ, Internet Banking hay ví điện tử, chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng kênh thanh toán tiện lợi, nhanh chóng và bảo mật hơn, góp phần thay đổi thói quen mua sắm, tiêu dùng bằng tiền mặt”.

Đặc biệt, với các doanh nghiệp bán hàng sử dụng dịch vụ Cổng thanh toán điện tử, Ngân Lượng kì vọng thanh toán QR Code sẽ là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí đầu tư, nâng cao tiện ích và tăng thêm 15-20% doanh số bán hàng.

Được phát triển bởi Nexttech Group (tiền thân là PeaceSoft Group) từ năm 2009, NgânLượng.vn là Ví điện tử và Cổng thanh toán trực tuyến cho phép các cá nhân, doanh nghiệp gửi và nhận tiền thanh toán trên Internet một cách nhanh chóng, an toàn, tiện lợi. Hiện NgânLượng.vn đã đạt 15 triệu giao dịch, với tổng giá trị giao dịch lên tới 200 triệu USD và số lượng người dùng là 1,3 triệu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận