Ngành giải trí sẽ biến thành "ngành công nghiệp xem phim trực tuyến Netflix"?

Ngành giải trí sẽ biến thành "ngành công nghiệp xem phim trực tuyến Netflix"?

Ngành giải trí sẽ biến thành ngành công nghiệp xem phim trực tuyến Netflix?

Dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix.

Netflix - dịch vụ xem phim trực tuyến của Mỹ đã ký hợp đồng nhiều năm với nhà sản xuất truyền hình thành công nhất Shonda Rhimes - người đã tạo ra các hàng loạt show truyền hình ăn khách như "Grey's Anatomy", "Scandal" và"How to Get Away With Murder", đồng thời công ty sản xuất "Shondaland" do Rhimes và đối tác Betsy Beers điều hành sẽ giám sát các dự án phim khác. Mạng truyền hình cần tìm kiếm những tài năng mới, hoặc có nguy cơ đánh mất đi một lượng khán giả xem đài và nguy hiểm hơn là không còn sự thu hút đối với các nhà quảng cáo.

Ngành giải trí sẽ biến thành ngành công nghiệp xem phim trực tuyến Netflix?

Chân dung Shonda Rhimes - nhà sản xuất phim nổi tiếng.

Được biết, Rhimes đã chấm dứt hợp đồng 15 năm với các xưởng phim ABC của hãng Walt Disney để sản xuất nội dung độc quyền cho Netflix. Tờ The Wall Street Journal đưa tin các tác phẩm Rhimes tạo ra "đã mang về 2 tỷ đô la doanh thu từ quảng cáo, doanh số bán hàng và cấp giấy phép quốc tế" cho ABC. Do đó chúng ta có thể dự đoán trước được tác động khả quan này lên Netflix.

Và nếu nhiều người như Rhimes không còn muốn làm việc cho CBS, ABC, NBC hay Fox mà quyết định rời sang môi trường có lợi và ít cứng nhắc hơn như Netflix phải chăng một ngày không xa nền công nghiệp giải trí có thể sẽ trở thành "công nghiệp Netflix".

Tại sao Netflix có thể làm được điều thần kì này?

Luôn tập trung vào nội dung gốc.

Công ty cho biết rằng quan điểm của mình là tập trung phát sóng những bộ phim với nội dung và kịch bản gốc, cho ra đời những thước phim nguyên bản, coi trọng chất lượng hơn là chỉ chăm chăm cho nó leo lên top. Theo báo cáo, trong năm nay sẽ có 40 bộ phim gốc, với chi phí cho nội dung ban đầu dự kiến đạt 6 tỷ đô la ngoài một tỷ đô la khác cho tiếp thị.

Ngành giải trí sẽ biến thành ngành công nghiệp xem phim trực tuyến Netflix?

Các series phim nổi tiếng với nội dung gốc.

Chẳng hạn như bộ phim "Stranger Things" đã từng bị nhiều nhà mạng chối bỏ vì mang đậm phong cách thập niên 1980. Thế nhưng Netflix lại biết cách vay mượn, hòa trộn các ưu điểm từ những tác phẩm trong 3 thập niên trước để cho ra đời một series truyền hình lôi cuốn. Cả 8 tập phim trong mùa đầu tiên của "Stranger Things" được Netflix phát sóng trong một ngày, tạo điều kiện cho khán giả xem liền mạch mà không phải mất một tuần chờ đợi như những phim truyền hình khác.

Ngành giải trí sẽ biến thành ngành công nghiệp xem phim trực tuyến Netflix?

Một trong những series phim nổi tiếng dựa vào nội dung gốc của Netflix.

Không những thế một trong những điểm cộng của Netflix chính là streaming video tức là bạn có thể xem phim hay video bất cứ thời gian nào ở đâu chỉ, tiện ích này hầu như là tương thích với tất cả thiết bị.

Ngành giải trí sẽ biến thành ngành công nghiệp xem phim trực tuyến Netflix?

Tiện ích khi xem phim trên Netflix.

Có thể thấy rằng thành công của Netflix chính là nhờ việc lắng nghe, họ biết khán giả cần gì và ngay lập tức đáp ứng yêu cầu đó.

Quan trọng hơn, trong thời đại khi mà di động mang tính tiên quyết thì các nhà đài cần biết sáng tạo hơn, mạo hiểm hơn thì mới có thể tồn tại được. Tạo ra một chương trình gây tiếng vang thôi còn chưa đủ mà còn biết tận dụng chúng trong mùa phát sóng 22 tập (luật truyền hình của Mỹ).
Nếu không, các fan hâm mộ của Shondaland (sau sự ra đi của Shonda Rhimes) chỉ nhận được các dự án quảng cáo miễn phí và lượt khán giả xem đài ABC sẽ vơi bớt vào những đêm thứ Năm.

Nếu nền công nghiệp giải trí hiện nay không chịu thay đổi e rằng các nhà quảng cáo sẽ không đủ nhiệt huyết để gắn bó với mạng lưới truyền hình nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận