Người tận tâm với Microsoft suốt 21 năm liền sắp ra đi để kiếm bến đỗ mới

Người tận tâm với Microsoft suốt 21 năm liền sắp ra đi để kiếm bến đỗ mới

Terry Myerson, phó Giám đốc điều hành bộ phận Windows & Devices, đồng thời là người đàn ông quyền lực thứ hai tại Microsoft vừa tiết lộ, ông sẽ rời khỏi Microsoft sau hơn 21 năm phục vụ tận tụy.

Người tận tâm với Microsoft suốt 21 năm liền sắp ra đi để kiếm bến đỗ mới

Theo Reuters, quyết định ra đi bất ngờ của Terry Myerson là dấu hiệu cho thấy sắp có một cuộc cải tổ mạnh mẽ ở vị trí nhân sự cấp cao trong nội bộ Microsoft thời gian tới.

Mặc dù khẳng định sẽ ra đi nhưng Terry vẫn tiếp tục công tác tại Microsoft trong vài tháng tới để hoàn tất chuyển giao công việc. Chưa rõ Terry sẽ đi đâu nhưng CEO Nadella tiết lộ, Terry sẽ "theo đuổi chương tiếp theo trong cuộc đời mình tại một bến đỗ mới".

Chia sẻ về những cống hiến của Terry với Microsoft, Nadella nói: "Terry là người đã giúp tôi trong việc cơ cấu lại tổ chức bộ máy. Tôi đánh giá cao khả năng lãnh đạo và tầm nhìn của anh ấy khi chúng tôi cùng nhau nắm bắt những cơ hội trước mắt. Trong nhiều năm qua, Terry và nhóm phát triển Windows đã biến đổi Windows trở thành một hệ điều hành hiện đại, luôn cập nhật và bảo mật".

Terry Myerson - Tôi đã sẵn sàng nghỉ ngơi

Trong bài đăng trên LinkedIn, Terry Myerson chia sẻ về nguyện vọng sau khi rời Microsoft là dành toàn bộ thời gian cho gia đình và một kỳ nghỉ đúng nghĩa.

Terry Myerson chia sẻ: "Tôi sẽ dành nhiều thời gian để học cách chơi piano, guitar, học thêm về bộ gen người và robot. Đồng thời, tôi muốn có những phút giây quý giá bên người vợ Katie và những đứa trẻ".

Phó giám đốc điều hành mảng Windows & Devices, Terry Myerson bắt đầu làm việc tại Microsoft từ năm 1997 khi Microsoft mua lại công ty Interse Corporation do chính Terry lập nên. Ông từng tham gia vào nhiều vai trò tại Microsoft, bao gồm xây dựng các sản phẩm như Microsoft Exchange và Windows Phone.

Người tận tâm với Microsoft suốt 21 năm liền sắp ra đi để kiếm bến đỗ mới

Ngoài ra, Terry cũng giám sát các sản phẩm như Surface, Xbox, HoloLens Mixed Reality và các dịch vụ như Windows và Office. Terry bắt đầu nhậm chức Phó giám đốc điều hành bộ phận Windows & Devices Group vào tháng 7/2013 sau khi CEO Satya Nadella tái cơ cấu tại tổ chức.

Kết luận trong bài đăng trên LinkedIn, Terry khẳng định đang nỗ lực cùng nhóm phát triển tìm hướng đi cho dự án Rome và Windows Timeline trong tương lai.

Dưới thời của CEO Satya Nadella, Microsoft phân chia thành hai đội kỹ thuật tập trung cho công nghệ đám mây và AI. Tuy nhiên sau khi Terry ra đi, Microsoft chắc chắn sẽ tập trung nhiều hơn cho điện toán đám mây.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận