Người trẻ thích đầu tư Bitcoin hơn gửi tiền ngân hàng

Người trẻ thích đầu tư Bitcoin hơn gửi tiền ngân hàng

Theo Cointelegraph, cứ một trong bốn người trẻ (năm sinh từ 1980 đến đầu thập niên 2000) được hỏi cho biết đang đầu tư tiền tiết kiệm vào Bitcoin thay vì gửi vào tài khoản ngân hàng. Những người tham gia khảo sát cũng cho rằng đã kiếm được nhiều tiền hơn từ việc đầu tư vào Bitcoin, đồng thời cảm thấy yên tâm hơn khi đầu tư vào kênh này.

Blockchain Capital đã mở cuộc khảo sát trên 10.000 người, với 70% trong số đó đều không hài lòng với mức lãi suất của các ngân hàng. Ngoài ra, 65% nói rằng tiền của mình sẽ được bảo đảm hơn khi đầu tư vào Bitcoin vì có thể tự kiểm soát chúng.

Bên cạnh đó, gần 2/3 số phụ nữ được hỏi nói rằng họ đã bắt đầu phân chia danh mục đầu tư của mình, ban đầu từ việc chỉ đầu tư vào thị trường Bitcoin sang đến các đồng tiền điện tử khác nhằm đa dạng hoá các kênh đầu tư.

Nguoi tre thich dau tu Bitcoin hon gui tien ngan hang hinh anh 1
Giới trẻ ngày nay thích đầu tư Bitcoin hơn mở tài khoản ngân hàng. Ảnh: GeekFence.

Dù Bitcoin được xem là hình thức đầu tư có tiềm năng lớn, thực tế có gần 50% số người được hỏi cho biết bản thân cũng đang tìm kiếm những kênh đầu tư khác, ví dụ như một hệ thống ngân hàng mới với nhiều điểm tiện dụng hơn so với ngân hàng truyền thống. Có khoảng 45% nhà đầu tư muốn các ngân hàng công nhận Bitcoin là một dạng tiền tệ để họ có thể trực tiếp đầu tư thông qua hệ thống ngân hàng hiện hành.

Khảo sát cũng cho biết phần lớn nhà đầu tư sẽ sử dụng gần 2/3 số vốn vào tiền điện tử. Theo nhà đầu tư nổi tiếng Andrew Sung, kết quả cuộc khảo sát này cho thấy các doanh nhân trẻ đang ngày càng nắm bắt công nghệ một cách nhanh chóng và vượt xa những người đi trước.

“Thế hệ trẻ ngày nay sử dụng thành thạo các cộng nghệ mới, bao gồm những thiết bị điện tử thông minh nhất. Đó là công cụ để họ đầu tư vào tiền điện tử trong những năm gần đây, thậm chí đi trước cả những quỹ đầu tư lớn lẫn các trung tâm tài chính khi họ chỉ mới bắt đầu tìm hiểu về bitcoin", Andrew Sung cho hay.

Cách Bitcoin hoạt động Bitcoin đang trở thành cơn sốt trong giới đầu tư hiện nay với mức cao nhất có thể lên đến 11.000 USD cho mỗi đơn vị.

  • Bitcoin

    Bitcoin

    Bitcoin (BTC) là một loại tiền tệ mã hóa và hệ thống thanh toán kỹ thuật số toàn cầu. Nó được gọi là đơn vị tiền tệ kỹ thuật số phi tập trung đầu tiên vì hệ thống hoạt động mà không cần thông qua bất kỳ cơ chế lưu trữ hay hệ thống quản lý trung tâm nào. Bitcoin được sáng tạo bởi một người hay một nhóm người dưới tên gọi Satoshi Nakamoto và được phát hành dưới dạng phần mềm nguồn mở trong năm 2009.

    Bạn có biết: Giao dịch đầu tiên sử dụng Bitcoin để mua một mặt hàng đời thực là một chiếc pizza giá 25 USD đã được mua bằng 10.000 Bitcoin được thực hiện vào năm 2010. Xem thêm

    • : XBT
    • Đơn vị nhỏ nhất: 1 Satoshi = 1/100.000.000 BTC
    • Ngày ra đời: 3/1/2009
    • Tổng số Bitcoin có thể tồn tại: 21 triệu
    • Ký hiệu: ₿

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận