Người Việt hờ hững với iPhone 8 xách tay

Người Việt hờ hững với iPhone 8 xách tay

Ông Nhật Huy, chủ một cửa hàng chuyên iPhone được biết nhiều tại TP.HCM, cho biết lượng đặt mua iPhone 8 cực ít, ít hơn rất nhiều so với iPhone 7 Plus năm ngoái.

“iPhone 7 Plus năm ngoái hot hơn rất nhiều do được nâng cấp camera cộng với lần đầu có tính năng chống nước. Trong khi lượng đặt iPhone 8 Plus năm nay hầu như không có", ông Huy nói.

Người Việt hờ hững với iPhone 8 xách tay

iPhone 8 Plus về Việt Nam từ tối qua 21/9 - Ảnh: Nhat Huy

Chủ một hệ thống cửa hàng có bán iPhone xách tay khác tại Tân Bình cũng cho biết mặc dù giá bán đã rất rẻ nhưng lượng người đặt hàng iPhone 8 không như mong đợi, ít hơn hẳn so với năm ngoái.

“iPhone 8 chỉ là bản nâng cấp của iPhone 7 nên có lẽ người mua không quan tâm nhiều", ông Huy nói.

Giá bán của bộ đôi iPhone 8 tại Việt Nam chưa bao giờ rẻ như thế. Hôm nay 22/9 là ngày iPhone mở bán ở những nước chỉ định trước, như Singapore, Trung Quốc, Hong Kong, Úc và các nước xa Việt Nam hơn. Tuy nhiên ngay từ cách đây 2 ngày, những chiếc iPhone 8, 8 Plus đầu tiên đã về đến TP.HCM, được xem như một kỷ lục mới vì thông thường bản thương mại của iPhone chỉ về Việt Nam sau khi thị trường nước ngoài đã có, lần này bản thương mại có trước cả khi Apple chính thức bán ra!

Dù về hàng rất sớm và là bản bán ra cho người dùng hoàn chỉnh, chiếc iPhone 8 bản 64GB được chào giá chỉ 19,9 triệu đồng - mức giá gây sốc cho người dùng lẫn giới bán hàng xách tay. Với giá bán này, dân buôn iPhone 8 khó đẩy giá lên cao hơn để hưởng chênh lệch.

Mặc dù giá bán nói trên mang tính chất tượng trưng vì thời điểm cách đây 2 ngày máy rất hiếm, hầu như không có máy bán, nhưng cũng vì lý do này mà giá iPhone 8 xách tay khi về Việt Nam đã dễ thở hơn.

Các dân buôn cho đặt hàng iPhone 8 với giá từ 21,5 đến 23 triệu đồng cho phiên bản 64GB, cam kết trong vài ngày sau ngày 22/9 sẽ có hàng. Trong khi đó, cũng cam kết thòi gian có hàng như trên, giá iPhone 8 Plus 64GB dao động từ 25,5 đến 26,5 triệu đồng. Đây đều là các mức giá bán rất hời cho người dùng.

Tối qua 21/9 những chiếc iPhone 8 Plus đầu tiên cũng đã về Việt Nam và bán với giá 28 triệu đồng cho bản 65GB, 31 triệu đồng cho bản 256GB. Đây được xem là mức giá sát thực tế nhất do nguồn hàng đã bắt đầu về nhiều.

Nếu so với năm ngoái, giá iPhone 8 Plus năm nay rẻ hơn gần chục triệu đồng. Nhưng iPhone 7 Plus năm ngoái về Việt Nam sau ngày mở bán, trong khi đợt máy này về trước cả ngày mở bán, do đó cộng thời gian về hàng sớm vào giá bán thì iPhone 8 Plus rớt giá nhiều hơn so với iPhone 7 Plus.

Năm nay các thị trường gần Việt Nam như Singapore, Trung Quốc, Hong Kong, Úc đều mở bán iPhone nên nguồn hàng có sớm và dồi dào, do đó dân buôn iPhone khó làm giá. Ngoài ra, sự hờ hững của iPhone 8 của người dùng Việt cũng góp phần làm cho độ “hot" của máy giảm sút.

Một trong những nguyên nhân chính của việc này có lẽ do các cửa hàng chính hãng cho đặt máy rất sớm từ ngày 13/9, với mức giá gần như công khai, thời gian có hàng muộn hơn chỉ khoảng hơn 1 tháng. Cộng với nhiều khuyến mãi khủng, giới kinh doanh chính hãng đang hút khách của các cửa hàng xách tay.

“Có lẽ người mua đang chờ iPhone X, lượng người đặt mua iPhone X cao hơn nhiều so với người đặt mua iPhone 7 Plus trước đây", ông Huy lý giải thêm một nguyên nhân khác.

Chủ cửa hàng này dự báo mức giá iPhone X đầu tiên khi về Việt Nam có thể nằm ở mức 50 triệu đồng, một kỷ lục mới. Chiếc máy này được kỳ vọng sẽ khuấy động thị trường xách tay vốn đang khá ảm đạm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận