Người Việt tìm kiếm quà tặng nhiều vào dịp Tết Nguyên đán, ngày 8/3

Người Việt tìm kiếm quà tặng nhiều vào dịp Tết Nguyên đán, ngày 8/3

Người Việt tìm kiếm quà tặng nhiều vào dịp Tết Nguyên đán, ngày 8/3

Cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường khu vực Đông Nam Á vừa thực hiện nghiên cứu về xu hướng tiêu dùng, mua sắm trực tuyến của người Việt vào các dịp lễ, Tết trong năm.

Lượng truy cập các trang thương mại điện tử vào dịp Giáng sinh tăng 21%

iPrice - Cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường khu vực Đông Nam Á vừa thực hiện nghiên cứu về xu hướng tiêu dùng, mua sắm trực tuyến của người Việt vào các dịp lễ, Tết trong năm. Để tìm ra sự ảnh hưởng của ngày lễ, Tết với thói quen tiêu dùng của người Việt, iPrice đã tiến hành phân tích số liệu về lượt tìm kiếm sản phẩm trên iPrice.vn và Google Trends trong khoảng thời gian từ cuối tháng 10 năm ngoái đến cuối tháng 11 năm nay.

Các dịp lễ, Tết vốn là thời điểm nhu cầu mua sắm của người Việt tăng mạnh. Đáp ứng với nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp thương mại điện tử đang tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi, mua sắm đợt lễ, Tết để người tiêu dùng có được trải nghiệm mua sắm tốt hơn. Trên cơ sở kết quả phân tích số liệu trên trang iPrice.vn và Google Trend trong khoảng 1 năm vừa qua, Cổng thương mại điện tử iPrice đã tổng hợp những thời điểm người Việt mua sắm nhiều nhất trong năm vào infographic “Ngày lễ ảnh hưởng thế nào tới thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt?”.

Theo phân tích của iPrice, các ngày Quốc lễ như Tết Nguyên Đán, 30/4 và 1/5, Quốc khánh 2/9 là thời điểm nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng giảm đột ngột. Vào thời điểm nghỉ lễ, người Việt thường dành thời gian đi du lịch, ít dành thời gian mua sắm trực tuyến. Theo nghiên cứu của hãng Niesel, người Việt thường có thói quen mua sắm để tích trữ hoặc làm quà tặng từ 2 tuần trước lễ, Tết.

Trong khi đó, nghiên cứu của iPrice cũng chỉ ra rằng vào ngày Black Friday, lượt truy cập tại các trang thương mại điện tử Việt Nam tăng đến 40%, cao nhất trong các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Tại các quốc gia Đông Nam Á khác như Malaysia, Singapore, Indonesia, với tầm ảnh hưởng của Alibaba, các ngày 11/11 và 12/12 là những ngày mua sắm trực tuyến phổ biến nhất trong năm thay vì Black Friday.

Phân tích mới được iPrice thực hiện cũng cho thấy, không chỉ Black Friday mà lễ Giáng sinh cũng được ghi nhận là ngày hội mua sắm lớn, điều này phần nào cho thấy sức ảnh hưởng của các ngày lễ ngoại tới sức mua người Việt. Lượt truy cập của các trang mua sắm trực tuyến nhân dịp lễ Giáng sinh tăng 21%, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tăng 18%.

Người tiêu dùng Việt "cuồng" khuyến mãi ra sao?

Cổng thương mại điện tử iPrice cho biết, theo số liệu từ Google Trends, Black Friday cũng là dịp người Việt tìm kiếm các từ khoá khuyến mãi nhiều nhất. Kế đó là lễ Giáng Sinh và hai ngày 30/4 và 1/5. Các dịp lễ Quốc khánh hay ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, mọi người ít tìm kiếm khuyến mãi hơn, trong khi họ lại tìm kiếm nhiều về quà tặng.

Hình thức khuyến mại phổ biến nhất là nạp thẻ điện thoại từ các nhà mạng như Viettel, MobiFone, VinaPhone. Thông thường, mức khuyến mãi của các nhà mạng này ở mức 50% nhưng vào các thời điểm Tết hoặc kỳ nghỉ lớn tại Việt Nam là cơ hội người dùng “nhận lì xì 100%” khi nạp card.

Ngoài ra, các dịp lễ như Tết Nguyên đán, 30/4, 2/9 cũng là dịp người tiêu dùng nhận đc khuyến mãi từ các siêu thị điện máy như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Điện máy Chợ Lớn, Thế Giới Di Động đều đưa ra các mức giảm giá sâu từ 30 tới 50%.

Người Việt tìm kiếm quà tặng nhiều vào dịp Tết Nguyên đán, ngày 8/3

Theo nhận định của iPrice, thói quen tặng quà vào dịp lễ, Tết của người Việt khiến cho chỉ số tìm kiếm của “quà tặng” tăng cao hơn hẳn các ngày khác.

Đáng chú ý, theo phân tích của iPrice, Tết Nguyên đán và ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là thời gian người Việt tìm kiếm quà tặng nhiều nhất. Từ khoá “Mứt Tết” được nhiều người tìm kiếm trong thời điểm cận Tết Nguyên đán. Thói quen tặng quà vào dịp lễ, Tết của người Việt khiến cho chỉ số tìm kiếm của “quà tặng” tăng cao hơn hẳn các ngày khác.

iPrice cũng cho biết thêm, các từ khoá liên quan đến “hoa” được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày 8/3. Ngày 8/3 cũng là dịp các thương hiệu trang sức, mỹ phẩm, quần áo tung ra nhiều khuyến mãi để kích cầu.

“Những ngày cuối năm đến gần, nhu cầu ăn diện của người tiêu dùng cũng cao hơn đồng thời đây cũng là thời điểm xả hàng cuối năm của nhiều nhãn hàng. Vì thế những mặt hàng như quần áo, điện thoại thông minh được người Việt tìm kiếm nhiều vào những ngày lễ cuối năm”, Cổng thương mại điện tử iPrice cho hay.

Dưới đây là infographic “Ngày lễ ảnh hưởng thế nào tới thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt?” mới được Cổng thương mại điện tử iPrice thực hiện:

Người Việt tìm kiếm quà tặng nhiều vào dịp Tết Nguyên đán, ngày 8/3

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận