Người xuất hiện cùng Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường nói gì về vụ bị tố lừa 15 ngàn tỷ đồng?

Người xuất hiện cùng Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường nói gì về vụ bị tố lừa 15 ngàn tỷ đồng?

Ông Diệp Khắc Cường hôm nay 11/4 tổ chức họp báo tại trụ sở công ty NFC (3/2, Quận 10, TP.HCM) phủ nhận hoàn toàn việc liên quan đến vụ iFan bị nhà đầu tư tố cáo lừa tổng cộng khoảng 15 ngàn tỷ đồng.

Ông Cường phủ nhận công ty NFC nơi ông làm Tổng giám đốc và Chủ tịch HĐQT có liên hệ với công ty iFan và công ty Modern Tech - hai đơn vị bị cho có liên quan đến việc phát hành đồng coin iFan nhưng sau đó không trả tiền cho nhà đầu tư, với số tiền bị cáo buộc khoảng 15 ngàn tỷ đồng.

Người xuất hiện cùng Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường nói gì về vụ bị tố lừa 15 ngàn tỷ đồng?

Ông Diệp Khắc Cường đang cầm laptop chiếu hình ảnh ông công khai nói không liên quan đến iFan hồi năm 2017 - Ảnh: H.Đ

Nhằm tăng thêm uy tín và kêu gọi người đầu tư vào đồng iFan, nhiều người đã sử dụng hình ảnh ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng với các nghệ sĩ khác để quảng bá cho sàn cho vay tiền ảo này. Trong đó, xuất hiện hình ảnh ông Diệp Khắc Cường và các nghệ sĩ như Lam Trường, Dương Triệu Vũ, Đàm Vĩnh Hưng,... xuất hiện cùng nhau và được cho là hình ảnh đại diện cho iFan.

Ông Diệp Khắc Cường, chủ quản của ShowbizStore, trước đây xây dựng một ứng dụng riêng cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Trong buổi ra mắt ứng dụng Mr Đàm - Ông hoàng nhạc Việt năm ngoái, ông Cường đồng thời hứa sẽ xây dựng các ứng dụng cho các ca sĩ khác nữa, có thể tiếp theo là Lam Trường, Thanh Thảo, Dương Triệu Vũ,...

Các hình ảnh trong buổi họp báo quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng này đã được dùng để quảng bá cho iFan.

Ông Diệp Khắc Cường phủ nhận hoàn toàn việc ông và các ca sĩ liên quan tới ShowbizStore dính dáng đến iFan.

Theo ông Cường, công ty NFC chỉ tiếp xúc với iFan - một công ty được cho là có trụ sở tại Singapore - để bàn chuyện hợp tác. Chẳng hạn trên ứng dụng của Đàm Vĩnh Hưng, nếu một fan hâm mộ muốn mua một sản phẩm nào đó, hay muốn vào các group chat riêng chẳng hạn, có thể dùng đồng tiền ảo để mua. Tiền ảo này có thể là iFan hay Bitcoin.

Tuy vậy, ngay khi thấy công ty iFan sử dụng hình ảnh của mình và các nghệ sĩ khác để tuyên truyền cho hoạt động quảng bá sàn cho vay tiền mã hoá iFan, ông Cường cho biết đã yêu cầu phía iFan gỡ bỏ hình ảnh. Ông Cường cũng làm một video clip hồi tháng 10/2017 để lên tiếng việc không liên quan đến iFan.

Vào thời điểm này ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đăng một status trên Facebook cá nhân phủ nhận liên quan đến iFan.

Ông Cường cho biết đã có hai lần đứng trên sân khấu thuyết trình cùng iFan, tuy nhiên đó chỉ là các lần quảng bá về điểm tốt của sản phẩm công nghệ (ShowbizStore) của công ty, hoàn toàn không có mục đích quảng bá cho iFan.

Khi được hỏi tại sao đến nay ông Cường mới tổ chức họp báo thanh minh, ông cho rằng khi cảm thấy không hợp tác được với iFan ông đã chấm dứt liên hệ với công ty này. Nhưng gần đây khi sự việc được đẩy lên cao, trong đó hình ảnh của ông xuất hiện trên các băng rôn phản đối nên mới lên tiếng chính thức.

Ông Cường đang mời luật sư và yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra để bảo đảm quyền lợi cho ông và công ty cùng các nhà đầu tư.

Trước đó, ngày 8/4, nhiều người ăng băng rôn cáo buộc iFan, một sàn huy động cho vay, đã lừa đảo tổng số tiền khoảng 15 ngàn tỷ đồng. Sàn ifan.io, hiện đã đóng cửa website, thông báo bảo trì.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận