Nhà máy Microsoft Mobile tại Bắc Ninh đổi tên thành Fushan Technology Việt Nam

Nhà máy Microsoft Mobile tại Bắc Ninh đổi tên thành Fushan Technology Việt Nam

Nhà máy Microsoft Mobile tại Bắc Ninh đổi tên thành Fushan Technology Việt Nam

Bên trong nhà máy Nokia Việt Nam khi mới đi vào hoạt động.

Theo nguồn tin của ICTnews, Công ty TNHH Microsoft Mobile Việt Nam đã đổi sang tên gọi mới là Công ty TNHH Fushan Technology .

Đây là kết quả của thương vụ Microsoft Mobile Việt Nam bán lại nhà máy cho FIH Mobile, thuộc Tập đoàn Công nghệ Hon Hai/Foxconn và HMD Global, Oy.

Cụ thể, ngày 18/5/2016, Tập đoàn Microsoft phát đi thông báo đã đạt được thỏa thuận giao dịch bán mảng điện thoại truyền thống cho FIH Mobile, thuộc Tập đoàn Công nghệ Hon Hai/Foxconn và HMD Global, Oy với giá 350 triệu USD.

FIH Mobile Ltd sẽ nhận về Microsoft Mobile Việt Nam, nhà máy sản xuất của công ty tại Bắc Ninh, Việt Nam.

Cũng theo tìm hiểu của ICTnews, hiện trên các website tra cứu thông tin doanh nghiệp, ngày thay đổi thông tin gần nhất được thực hiện vào ngày 6/1/2017, mã số thuế và địa chỉ nhà máy vẫn giữ nguyên nhưng tên gọi Công ty TNHH Microsoft Mobile Việt Nam đã được thay thế bằng Công ty TNHH Fushan Technology .

Nokia Việt Nam được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 11/2011 và khởi công xây dựng nhà máy từ tháng 3/2012 tại địa chỉ số 8, đường 6, Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh, Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Tháng 9/2013, nhà máy được khánh thành.

Như vậy, với lần đổi tên mới nhất vào năm 2017, nhà máy này từ khi đi vào hoạt động đã có 3 tên gọi và 3 chủ sở hữu khác nhau.

Lần thứ hai là vào tháng 4/2014, sau khi Tập đoàn Microsoft mua lại Bộ phận thiết bị và dịch vụ của Tập đoàn Nokia (bao gồm cả Nokia Việt Nam), và đến ngày 18/12/2014 Công ty TNHH Nokia Việt Nam được đổi tên thành Công ty TNHH Microsoft Mobile Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận